สุริยคติกาล วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น.จันทร์ตก เวลา 05.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-19.14 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 19.15-20.03 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 20.04-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง มิตรทางไกลจะมาหา ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้พบคนรักที่ถูกใจมีการช่วยเหลือกันสามารถพึ่งพาอาศัยได้ จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่

เกิดวันพุธ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานได้ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขให้สำเร็จ จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรอยู่อย่างสงบรู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ สามารถแก้ไขได้การเงินมีช่องทางแจ่มใส

เกิดวันศุกร์ มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำงานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องสำคัญเกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.