กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ขอพาทุกคนไปเฟ้นหา ตามล่าความอร่อยอบอุ่นกับ “5 ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โฮมมี่” ที่เราคัดสรรมาแล้วว่า ต้องเด็ดถูกใจอย่างแน่นอน

เริ่มที่ร้านแรกกับ “Hanazen”
ร้านอาหารญี่ปุ่น homemade รสมือแม่ลับๆ ย่านอารีย์ อาหารที่ร้านเน้นเป็นพวกข้าวอบ sashimi แล้วก็พวก appitizer ต่างๆ ที่พิเศษคือ แต่ละวันร้านจะมีเมนูพิเศษ เราสามารถติดตามได้จาก story ของทางร้านในแต่ละวัน แต่ที่แนะนำเลยก็คือแซลมอน 5 อย่าง แนะนำจองก่อนมานะคะเพราะร้านไม่ได้ใหญ่มากและค่อนข้างเต็มตลอด
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 17.30-23.30 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 0-2619-7044
Facebook : Hanazen

ร้านที่สองกับ “Hyotan Kappo”
บ้านหลังน้อยสไตล์ญี่ปุ่นสุดเรียบ ที่มาพร้อมกับโอเด้งร้อน ๆ ในหม้อใบใหญ่ที่ถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงของน้ำเต้า ตามชื่อของร้าน ‘Hyotan’ ที่แปลว่าน้ำเต้าในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหม้อที่ดีไซน์มาเพื่อให้ความร้อนเท่าถึงกันทั้งหมด สามารถคงอุณหภูมิให้โอเด้งทุกชิ้นสมบูรณ์ที่สุด ซึ่ง โอเด้งของทางร้านจะมีให้เลือกหลายแบบ จะสั่งเป็นชิ้น หรือ omakase ให้เชฟเลือกให้ก็ได้เช่นเดียวกัน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 17.30-24.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 0-2391-9169
Facebook : Hyotan Kappo

ร้านถัดมา “Shiawase Shokudo Fukuichi”
ร้านในซอยเล็กๆ ริมถนนอ่อนนุช ร้านอิซากายะเล็กๆ ของคุณโชอิจิ อิชิฮาระ (Shoichi Ishihara) แฟนคลับตัวยงของทีมเบสบอล Hanshin Tigers จึงไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าจะเห็นเสื้อเบสบอลของทีมนี้และถึงทีมอื่นๆ แขวนอยู่ทั่วร้าน แถมมาพร้อมกับเมนูที่เหมือนเราไปนั่งทานอาหารญี่ปุ่นพร้อมกับดูเบสบอลไปด้วยเลยล่ะค่ะ
เวลา : เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 17.00-24.00 น., วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.30-24.00 น.
โทรศัพท์ : 06-2998-6192
Facebook : 福いち

ร้านถัดมา “Katsu Ichi”
สายทงคัตสึ ขอแนะนำอีกร้านที่อยู่แถวนานา สุขุมวิท 13 เพราะถ้าหากคุณเป็นสายหมูทอด ขอแนะนำที่นี่เลย เพราะหมูทอดดีสมคำร่ำลือ อาทิ สันในหมู ที่หมูนุ่มดีไม่อมน้ำมัน แป้งด้านนอกกรอบ แนะนำว่าต้องมาลองค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 17.00-24.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2555-4565
Facebook : Katsu Ichi

ปิดท้ายด้วย “Yama no Tsubaki”
ร้านอาหารญี่ปุ่น สไตล์โฮมมี่ ย่านรัชดาฯ อาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ชั้น 1 ที่ทางร้านได้ เชฟชิ้ง-กนกวรรณ ช่างภิญโญ เซเลบริตี้เชฟและ KOL ด้านอาหาร เจ้าของแฟนเพจ Ching can cook, Everyone can cook มาช่วยดูเมนูกว่า 200 เมนู แถมที่ร้านยังมีเมนูฟัวกราส์ที่มีคุณภาพ ผ่านเทคนิคการย่างที่มีความชำนาญ ทำให้ผิวนอกกรอบ แต่ฉ่ำใน ราดซอสสูตรเด็ดที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง เสิร์ฟพร้อมข้าวณี่ปุ่นร้อนๆ บอกเลยว่าเด็ด!
เวลา : เปิดวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.30–19.30 น.
โทรศัพท์ : 08-1854-2566
Facebook : YamanoTsubaki.Thailand

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านอาหารญี่ปุ่น” ในสไตล์แบบโฮมมี่ ถ้าลองได้ตามรอยไปทานแล้ว จะได้ความอบอุ่มแถมอร่อยจนเหมือนไปนั่งบ้านเพื่อนกันเลยทีเดียว ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Hanazen, @Hyotan Kappo, @福いち, @Katsu Ichi, @Yama no Tsubaki – 山の椿 – ยามาโนะ สุบากิ