เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 62 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวานและก็มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวมาเกือบ 3 ปี ส่วนภรรยามีร่างกายไม่แข็งแรงสามวันดีสี่วันไข้อยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เราสองคนไม่ค่อยได้ร่วมเพศกันมานานเกือบปีเศษแล้ว ภรรยาก็สงสารผมมากจึงยอมให้โอกาสไปมีหญิงอื่นได้ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นอดีตแฟนเก่าผมเอง มีเป้าหมายจะมาอยู่กินกันภายในปีนี้ แต่ผมกลัวว่าจะทำให้อดีตแฟนเก่าไม่ประทับใจจึงจะขอมาเข้ารับการปรึกษาเกี่ยวกับการรักษาอาการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศของตัวเองว่าควรจะรักษาด้วยวิธีไหนดีที่สุด

ด้วยความนับถือ
ตรี 62

ตอบ ตรี 62

ชายวัย 62 ปี โชคดีมากแต่มีกรรมบังที่อวัยวะเพศอ่อนแอ จากอายุที่มากขึ้น ตามด้วยเบาหวานขอให้กำลังใจว่าจุดอ่อนทั้งสองอย่างแก้ไขได้ภายใน 30 วันก็จะแข็งแรงเช่นวัย 40 ปีได้เพราะโรคประจำตัวคือเบาหวานทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว ภาวะเป็นเบาหวานหรือมีน้ำตาลในเลือดสูงจะทำให้ผนังหลอดเลือดมีการถูกทำลายมาก ส่งผลให้ความยืดหยุ่นของหลอดเลือดลดลงจึงทำให้การไหลเวียนของเลือดเพื่อขนส่งออกซิเจนไปแลกเปลี่ยนในเซลล์น้อยลงทำให้เซลล์เสื่อมลงเรื่อย ๆ หากเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศน้อย กล้ามเนื้อเพศที่เคยแข็งแรงก็จะอ่อนแอ รวมไปถึงปริมาณเลือดที่ไหลเข้าในองคชาตก็มีปริมาณน้อยลงเช่นกัน

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศในชายที่เป็นเบาหวาน จะต้องยกเครื่องซ่อมใหม่หมด ต้องฟิตเครื่องให้แข็งแรงทั้งกายคืออวัยวะเพศต้องแข็งแรง หัวใจก็ต้องแข็งแรง ฮอร์โมนเพศก็ต้องมีเพียงพอโดยให้เริ่มฟิตตัวด้วยการออกกำลังกายไม่ว่าจะวิ่งหรือเดินเร็วอย่างน้อยวันละ 30 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 วัน รวมไปถึงการรับประทานอาหารให้พยายามควบคุมอาหารพวกแป้งและน้ำตาล คุมเบาหวานให้ได้ค่าน้ำตาลเฉลี่ยน้อยกว่า 6.5% ถือเป็นเกณฑ์การคุมน้ำตาลที่ดีในผู้ที่เป็นเบาหวาน การฟื้นฟูอวัยวะเพศให้แข็งตัวดีถึงดีมากแล้วเวลาร่วมเพศก็ต้องคงการแข็งตัวให้ได้นานตั้งแต่ต้นจนจบถึงจะทำให้ฝ่ายหญิงประทับใจ หากฮอร์โมนเพศต่ำก็ต้องเสริมฮอร์โมนทดแทนเพื่อเพิ่มให้เกิดการแข็งตัวได้ง่ายและ
ยอดเยี่ยม

ปัญหาเส้นเลือดอ่อนแอก็ให้ใช้วิธีการใหม่ ล่าสุดคือใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำรักษาช่วยขยายเส้นเลือดจะให้ผลดีช่วยการแข็งตัวได้ คู่กับฟื้นกล้ามเนื้อเพศทั้งสองมัดคอร์ปัส คาเวอร์โนซัม และคอร์ปัส สปอนจิโอซัม ให้ยาวใหญ่และแข็งตัวนาน 30 นาที ขณะร่วมเพศคู่กับยากระตุ้นสามารถฝึกได้ดีในเวลา 7-14 วันและใช้ได้กับภรรยาคนที่หนึ่งและสองอย่างน้อยไม่ต้องตัดสินใจทิ้งใคร ส่วนภรรยาคนที่ 2 ก็จะพอใจแน่นอน ขอให้อดทนฝึกและบริหารจะได้สบายใจเสียที

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51