เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 57 ปี สภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติดี ผลการตรวจร่างกายประจำปีนี้ พบว่า ระดับน้ำตาล 92 ไขมันแอลดีแอล (LDL) 120 ฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน 7.50 ไขมันคอเลสเตอรอล 180 ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุรา ออกกำลังกายบ้าง ตามโอกาสสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง สุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพทางเพศมีปัญหา คือมีอาการหลั่งเร็วมาก 1-2 นาที อวัยวะเพศก็ไม่ค่อยแข็งตัวหรือถ้าแข็งตัวก็ไม่เต็มที่ อยากมาปรึกษาคุณหมอโอ เกี่ยวกับยาฟื้นฟูและยายืดการหลั่ง เพราะยังต้องการมีความสุขมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาได้ตามปกติครับ

ด้วยความเคารพ

ธนชัช 57

ตอบ ธนชัช 57

ปัจจุบันอาการหลั่งเร็ว พบได้บ่อยทั้งสองวัย คือ วัยหนุ่มและในวัยกลางคนเกิน 40 ปี โดยเกิดจากสาเหตุต่างกัน กลุ่มหลั่งเร็วในวัยหนุ่มเป็นผลจากการขาดประสบการณ์ทางเพศมีความตื่นเต้นนำ ไม่มีประสบการณ์ควบคุมการหลั่งเร็วแบบนี้สามารถฝึกได้เมื่อมีประสบการณ์ทางเพศเพิ่มจะรู้วิธีข่มใจให้นึกเรื่องอื่นไม่ให้อารมณ์ทางเพศนำไป ยิ่งนานยิ่งมีประสบการณ์และได้ฝึกการควบคุมการบีบรัดกล้ามเนื้อของท่อปัสสาวะบ่อย ๆ ครั้งก็จะยืดการหลั่งได้

อาการหลั่งเร็วที่พบในวัยกลางคนมีสองแบบ แบบแรกคือ ตั้งแต่หนุ่มเป็นมาตลอด คือหลั่งเร็วตลอดกาล ตอนหนุ่มถ้าไม่ได้รักษาจะติดเป็นนิสัยถึงวัยสูงอายุ 60 ปี ก็ยังหลั่วเร็วอยู่ หลั่งเร็วอีกแบบของวัยกลางคนคือมีสาเหตุจากการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ คือมีอาการแข็งตัวไม่นาน แบบรู้ตัวว่ากำลังจะอ่อนตัวแล้วก็จะหลั่งทุกครั้งโดยเกิดขึ้นในขณะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ กลุ่มนี้จะต้องรักษาสาเหตุเรื่องการแข็งตัวให้สู่สภาพปกติแล้วการหลั่งเร็วก็จะหายได้ จากอาการของคนไข้น่าจะเป็นชายกลุ่มที่หนึ่ง คือ หลั่งเร็วตลอดกาล มีอาการหลั่งเร็ว 1-2 นาที ตามด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นเป็นวัยกลางคน มีอาการแถมมาตามอายุคือ อ่อนตัว

ฉะนั้นปัจจัยสองอย่างคือหลั่งเร็ว บวกอ่อนตัว เป็นอุปสรรคใหญ่ของชีวิตคู่ ผลเลือดของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี อาการหลั่งเร็วตลอดกาลของคุณต้องใช้ยาช่วยเป็นยาเสริมสารเคมีในสมองที่ลดน้อยลงกว่าปกติ หรือเป็นเพราะตัวรับสารเคมีในสมองบกพร่องก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ยาช่วยยืดการหลั่งช่วยให้ยืดได้เกิน 10 นาทีขึ้นไป บางคนได้นานเป็นชั่วโมงจนต้องลดยาลง ที่เป็นผลมากเกินไปคือไม่หลั่งเลย ต้องหยุดยาเป็นระยะเพื่อให้สมดุลกับฝ่ายหญิงที่ไม่สามารถตอบสนองการหลั่งช้าจนไม่มีการหลั่งของคุณได้ การรักษากับแพทย์เป็นวิธีที่ถูกต้อง นอกจากจะช่วยยืดการหลั่งออกไป การแข็งตัวก็จะฟื้นคืนกลับมาดีเช่นตอนหนุ่ม ๆ ด้วย.