ก่อนหน้านี้การบริหารงานของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ใช่ว่าจะได้รับเสียงชื่นชมหรอกนะ ออกแนว “ราชการ” ทุกขั้นตอน ล่าสุดก็มอบมหาดไทยแก้จนให้จบใน 30 ก.ย. 65 กลายเป็นตลกคาเฟ่แห่งชาติ พอมีคนอย่าง รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้กำ 1.38 ล้านเสียงมาเปรียบเทียบ

ไม่ฆ่า ก็เหมือน (จับตู่) มาฆ่ากันทางการเมืองนั่นละ?!?

แค่ 7 วันที่รอผล กกต. ผอ.เขตยังสุดตื่นตัว ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ออกรับเรื่องร้องทุกข์คนกวาดถนน ตรวจ (โคตร) โครงการก่อสร้างฝั่งธนฯ เร่งคืนผิวจราจร หารือ สน.ทองหล่อ เพิ่มพื้นที่หาบเร่ แผงลอย ตรวจตลาดนัด ทำเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ม็อบหน้ายูเอ็น มี “ส้วม กทม.” ใช้ ไม่ต้องขี้เยี่ยวลงท่อ ก็คนมาจากเลือกตั้ง จะดีจะชั่วยังไง ต้องกลับไปหาประชาชนวันยังค่ำ ไม่มีผลงานให้จับใจคน ก็จบเห่ มรดกที่พรรคไทยรักไทย ชู “นโยบาย” เป็นจุดขาย สร้างบรรทัดฐานไว้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งว่า นักการเมืองฝั่งประชาธิปไตยที่ตั้งใจเข้ามาทำงาน เพื่อรับใช้ประชาชน มีวิสัยทัศน์ พา กทม.เจริญก้าวหน้าได้ มีอยู่จริง อวยแหละ เพราะมั่นใจมาก ๆ

ที่ชัชชาติต้องค้างเติ่งเป็นว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. นานเป็นอาทิตย์ ก็เพราะนักร้องหน้าช้ำ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ไม่รู้ใครตั้ง ไปยื่น กกต.ไว้ 2 ข้อ ป้ายไวนิลหาเสียง เอาไปรีไซเคิลทำกระเป๋า ผ้ากันเปื้อนได้ (ไอเดียสุดล้ำ) เป็นสัญญาจะให้กับไม่เก็บป้ายหาเสียงใน 3 วัน และอีกคนไม่รู้ใคร หาว่าชัชชาติวิจารณ์ระบบราชการ ถือเป็นการด้อยค่า…เอาเข้าไป

แต่วิญญูชนต่างเห็นว่า เป็นข้อหาที่บ้าบอคอแตก เลือกตั้งกี่ครั้ง ป้ายหาเสียงเป็นของมีค่า ชาวบ้านรุมเก็บไปทำหลังคา ฝาบ้าน ติดข้างรถเข็นทุกครั้ง ไม่เห็นใครบ้าร้อง และก็ไม่มี กกต.ชุดไหนบ้าจี้ รับไว้ จะมีก็ กกต.ชุดบัตรเขย่ง ไม่มีเครื่องคิดเลข ชอบปัดเศษ นี่แหละ ตอน สุรชาติ เทียนทอง ชนะเขตหลักสี่ ก็พิจารณาจนเกือบครบ 60 วัน?!?

ทำความรู้จักกับ "สุรชาติ เทียนทอง" ส.ส.ป้ายแดงแห่งหลักสี่-จตุจักร |  เดลินิวส์

ถามจริง ทุกวันนี้ รู้บ้างไหมว่าประชาชนรู้สึกยังไง!?

ขอบอก ประชาชนจำนวนไม่น้อยน่ะสุดทนแล้ว แม้แต่นกหวีดตัวแม่อย่าง ดร.เสรี วงษ์มณฑา ยังต้องออกมาเลย “อย่าไปยื้อเลย ให้เลือกใหม่ก็ชนะอีก” แต่หาก กกต.อยากท้าทาย 1.38 ล้านเสียง ก็ลองดูสิ “แลนด์สไลด์ของชัชชาติ” ประชาชนตั้งใจเข้าคูหากาเบอร์ 8 ขนาดฝนเทแต่เช้า เท่านั้นไม่พอ กกต. ยังมีประเด็นคาใจประชาชนเรื่องต้องปากกาสีน้ำเงินเท่านั้น สีดำ สีแดง เป็นบัตรเสีย อีก ปรากฏการณ์ชัชชาติแลนด์สไลด์ คือ เจตจำนงของประชาชน

นี่ ส.ก.ก็ยังโดนแช่แข็งอีก 10 คน ของ “เพื่อไทย” ก็ 5 คนแล้ว แต่เชื่อว่า ที่สุด กกต.คงมีวิจารณญาณดีพอแหละ (ต้องปิดต้นฉบับก่อน ไม่รู้ กกต.จะรับรองหรือยัง มากสุดที่จะยื้อก็ 30 วัน) ไม่เห็นหรือ “ชัชชาติ ฟีเวอร์” มาทุกแห่งหน ทุกทิศทาง คนต่างจังหวัดยังอยากเลือกผู้ว่าฯ เลย มันส่งผลสั่นสะเทือนถึงพี่น้อง 3 ป. และการเลือกตั้งใหญ่ด้วยซ้ำ มีแต่คนบอก “เบื่อตู่ เบื่อตู่” เมื่อไหร่จะไปซักที ตรงข้ามกับผู้ว่าฯ คนใหม่ ที่ผู้คนอยากให้มาทำงานโดยเร็วที่สุด

Do you hear the people sing ได้ยินเสียงประชาชนบ้างไหม

ส่วน ศรีสุวรรณ จรรยา ครั้งนี้ คงมีคนช่วยจัดหนัก ฟ้องข้อหากลั่นแกล้งไม่ให้ประกาศผลเลือกตั้ง ตาม ม.118 วรรค 2 พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 มีโทษจำคุก 5-10 ปี ปรับ 1-2 แสน เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี โทษฐานร้องเรื่อยเปื่อย เข้าทางเผด็จการทุกที

ไม่ยักกลัวจะถูกมองว่าเป็น “มือปืนรับจ้าง” เลยนะ จับพลัดจับผลู ถ้าศาลชี้ว่า ผิด พี่ศรีฯ คงได้ไปพิทักษ์ รธน. (ฉบับสุดอัปยศสืบทอดอำนาจ) กันในคุก….บ้างล่ะนะ

———————–
ดาวประกายพรึก