สุริยคติกาล วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 19.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การลงทุนและการสำรองจ่าย ควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีการซื้อหาอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย ความรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ประคับประคองเรื่องความรักให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีคนให้การช่วยเหลือ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ควรระวังสิ่งปลูกสร้างและฝุ่นละอองที่ท่านเดินทางผ่าน

เกิดวันอังคาร การเงินควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป หากมีหนี้สินเมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ระวังจะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น

เกิดวันพุธ จะประสบความสำเร็จในการงาน จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ คนเมตตาให้การสนับสนุน จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มิตรสหายจะให้ลาภ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสที่ดีที่จะนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังการดำเนินชีวิต เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ จะได้บริวารและทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้มิตรสหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ คนรักสามารถครองรักกันได้ด้วยดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ข่าวทางไกล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืนหรือค้นหาพบ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.