ฝุ่นย้อมเมือง…สภาพของกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ที่กลายเป็นสีเหลืองทั่วทั้งเมือง ท้องฟ้ามืดมัว เนื่องจากพายุทรายขนาดใหญ่พัดผ่าน อากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่น ทำให้ประชาชนในเมืองหลวงและอีก 18 จังหวัดของอิรัก งดเว้นการออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น (Reuters)

เงียบเหงา…เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีน กำลังเดินอยู่บนสะพานข้ามสำหรับรถยนต์ ที่โดนปิดตายชั่วคราวเนื่องจากสถานกาณ์โรคโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ในเซี่ยงไฮ้ ทางการจีนยังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์ชุมชนอย่างเข้มข้นในการควบคุมโรค (Reuters)

ถ่ายรูปธรรมดา โลกไม่จำ… ‘แวงซองต์ แมคเกนจ์’ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Chronique d’une liaison passagere’ หรือ ‘Diary of a Fleeting Affair’ กระโดดตัวลอยเหนือพื้น เพื่อให้ช่างภาพถ่ายภาพ ก่อนเข้าร่วมเปิดตัวภาพยนตร์ในรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งล่าสุด (Reuters)

ดอกไม้ราชินี…ชาวลอนดอนกำลังเดินผ่านผลงานประติมากรรมดอกไม้เป็นรูปของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลดอกไม้ ‘Chesea In Bloom’ ครั้งล่าสุด ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นพร้อมกับงาน ‘Chelsea Flower Show’ (Reuters)

ยืนมุมสูง…กลุ่มทหารเรือและนาวิกโยธินสหรัฐ ยืนเรียงรายอยู่บนดาดฟ้าของเรือ USS Bataan ซึ่งเป็นเรือโจมตีแบบสะเทินน้ำสะเทินบกประเภท Wasp-class ของกองทัพเรือสหรัฐ ในขณะที่มันแล่นผ่านอนุสาวรีย์เทพีแห่งเสรีภาพในงาน ‘Fleet Week 2022’ ที่กรุงนิวยอร์ก (Reuters)

เรียกร้องทั้งน้ำตา…เดนา ซิบัลสกี (ซ้าย) และ จูดี จิอานนี (ขวา) สมาชิกกลุ่มเรียกร้องให้มีการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐ เข้าร่วมสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ของสมาคมผู้ใช้ปืนไรเฟิลแห่งชาติ หลังจากเกิดเหตุการณ์มือปืนวัยรุ่นบุกเข้าโรงเรียนประถมศึกษาในเทกซัส และกราดยิงจนเด็กนักเรียนวัยต่ำกว่า 10 ขวบ เสียชีวิตเป็นจำนวนมากถึง 19 คน (Getty Images)

ปิดฉากยุคเก่า…คนงานกำลังรื้อถอนตู้โทรศัพท์สาธารณะตู้สุดท้ายในย่านไทม์ สแควร์ นครนิวยอร์ก หลังจากไม่มีผู้ใช้บริการมาเป็นเวลานาน ในยุคก่อนมีโทรศัพท์มือถือ จะมีตู้โทรศัพท์แบบหยอดเหรียญให้บริการทุกมุมถนนของย่านนี้ (Reuters)