สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 9 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-05.50 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.51-14.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 14.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน- ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ระวังฟืนไฟพิษ อันตรายจากคนและสัตว์ หากมีการแข่งขันจะได้รับชัยชนะ จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ อากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ทำการใดจะประสบความสำเร็จ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ

เกิดวันอังคาร จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข แต่ถ้าใครให้อิสระก็จะมัดใจได้อย่างแน่นอน ระวังไฟของร้อนและอุบัติเหตุ ควรระวังอารมณ์โกรธ จะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น มีคู่แข่ง แต่จะประสบชัยชนะจะได้ศึกษาอบรมเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายให้ดี หากเจ็บป่วยจะทุเลา มิตรสหายจะให้ลาภ ทำงานหนักขี้น จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องควรคิดและวางแผนให้ดี มีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง ระวังจะมีปัญหากับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้สิ่งของเงินทองเสื้อผ้าแพรพรรณ อาชีพมีความก้าวหน้า แต่ต้องขยันมากกว่าเดิม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การเงินแจ่มใส จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ หากมีรายได้เข้ามาควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้บ้างควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้บริวารและทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะกลับมาเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ หากเจ็บป่วยก็จะหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ความวุ่นวายที่มีอยู่จะคลี่คลายลง ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ.