สำหรับวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 ….ไปที่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวจะเทรนด์ …เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ตกเป็นของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เบอร์ 8 แบบม้วนเดียวจบ แลนด์สไลด์ถล่มทลาย คนกรุงเทพฯ เทคะแนนให้เกิน 1.3 ล้านเสียง ชนิดที่ว่าเอาคะแนนคู่แข่งที่เหลือทั้งหมดอีก 29 คนรวมกันก็ยังแพ้ “บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ( เขามาแล้ว! ‘ชัชชาติ’ แลนด์สไลด์ ผงาดนั่งผู้ว่าฯกทม.คนที่ 17 และดูคะแนนผู้สมัครทั้งหมดที่นี่ ) แม้ว่าจะโดนวิชามารในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ก็สามารถครองใจคลื่นมหาชนคนเมืองหลวงมาได้แบบทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น โดยเฉพาะพวกที่พยายามเตะตัดขาด้วยวิธีที่ไม่ค่อยจะมีน้ำใจนักกีฬาเท่าไหร่

ขณะที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. พรรคเพื่อไทยน่าจะยึดเก้าอี้ได้มากที่สุด 19 เขต อันดับ 2 พรรคก้าวไกล 14 เขต อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ 9 เขตเลือกตั้ง ส่วนที่เหลือแบ่งกันไปคนละ 2 เขต คือ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ , พรรคพลังประชารัฐ, พรรคไทยสร้างไทย และผู้สมัครอิสระ ( ใครเป็นใครคว้าชัยเลือกตั้ง “ส.ก.” 50 เขตกรุงเทพมหานคร )

ทั้งหมดทั้งปวงไม่ว่าชัยชนะแแลนด์สไลด์ ของ “ชัชชาติ” หรือการกลับมาครองที่นั่ง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ที่ถูกมองว่ายืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตย ต่อกรกับเผด็จการมาโดยตลอด น่าจะบ่งบอก หรือส่งสัญญาณอะไรให้ผู้มีอำนาจได้ครุ่นคิดกันบ้าง และอาจฉายให้เห็นภาพการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนสนามเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา เก้าอี้ตกเป็นของ เบียร์-ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา ที่สามารถเรียกศรัทธาและกอบกู้ศักดิ์ศรีบ้านใหญ่ ตระกูล “คุณปลื้ม” กลับคืนมาได้ ( รู้จัก ‘ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์’ว่าที่นายกเมืองพัทยา ผู้กอบกู้ศักดิ์ศรี ‘บ้านใหญ่’ )

ขณะที่ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่างจากเดิมคือ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา คะแนนผลอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ ส.จ.เส็ง พรรคประชาธิปัตย์ ชนะขาดลอยได้ 51,743 คะแนน ก็ชูมือประกาศชัยชนะกันไปเรียบร้อย ( ‘เฉลิมชัย’ ชูมือให้ ‘ส.จ.เส็ง’ ประกาศชัยชนะเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 )

เป็นอันว่าหลังจากการเลือกตั้งจบลง ในส่วนของราชบุรี กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ก็เหลือแค่ขั้นตอนกฎหมายที่ กกต.จะประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่เชื่อเถอะเดี๋ยวฉากต่อไปก็จะมี “นักร้อง” กระตุกแข้งกระตุกขาด้วยเทคนิคกฎหมายกันอีก โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เพราะการเมืองบ้านเราว่ากันตรงๆ หาคำว่า “สปิริต” ได้น้อยนิดจริงๆ

*** ได้รับคำชม….ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี นำระบบกล้อง CCTV ที่ทันสมัย มาใช้สร้างความเชื่อมั่นในชุมชน จนได้รับคำชมเชยจากหลายหน่วยงาน ว่าเป็นระบบที่ทันสมัยที่สุด มีท้องถิ่นหลายแห่งมาดูงาน การใช้งานลงตัวกับโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สร้างความเชื่อมั่น ปลอดภัยในชุมชน  *** เฝ้าระวัง….นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังเข้มข้นในช่วงหน้าฝน ป้องกันปัญหาเรื่องไข้หวัดนก ไข้เลือดออก โควิด-19 และฝีดาษลิงที่กำลังระบาดในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด

*** ลงพื้นที่….วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  (ทส.) ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 และ นพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง สำรวจระบบบริหารจัดการน้ำ เพื่อเร่งช่วยเหลือแก้ปัญหา หลังที่ผ่านมาประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัส

*** ใจบุญ….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   (ทส.) และที่ปรึกษา นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อม ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา เดินสายทำบุญ มอบเงินทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้วัดต่างๆ รวมทั้งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ. ส่วนเรื่องการศึกษา และกีฬา ก็สนับสนุนเต็มที่เช่นกัน

 *** รออัศวินขี่ม้าขาว….บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ประธานกิตติมศักดิ์สโมสร ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี ช่วงยุคตกต่ำสุดขาดการสนับสนุน ถึงกับจะต้องยุบทีมทำให้ FC ตกใจบอลสุพรรณฯ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร  เรื่องนี้ต้องรอดูว่าจะมีอัศวิน ขี่มังกรทองเข้ามาเพื่อกู้ชื่อเสียงคืนมาหรือไม่ *** เกรงใจกันหน่อย….วิทยา บุณยพัชรินทร์ ผู้จัดการทีมตะกร้อ “ช้างศึก สุพรรณ”กำลังเพลิดเพลินกับการทำทีมสู้ศึกตะกร้อไทยแลนด์ลีก ผลงานดีวันดีคืน รายนี้ก็ดีใจจนออกนอกหน้า เกรงใจนายกบุญชู เพื่อนรักกันหน่อย ….หยอกกันเล่นนะ

*** ติดทีมชาติ….ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี มนัสพงศ์ พรหมพิสิฐพงศ์ ปลัดเทศบาลฯ ภูมิใจกับวอลเลย์บอลหญิง ทีมโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส ที่ทุ่มเทจนคว้ารองแชมป์วอลเลย์บอล ซีเล็ค ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทำให้ เนตรนภา บุญเกื้อ ตำแหน่งบีหลัง ติด 1- ใน 18 ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย

*** พัฒนาโรงเรียน….ณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผอ.โรงเรียนวัดวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เร่งฟื้นฟูปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียน พร้อมสนับสนุนให้ออกกำลังกายด้วยเครื่องเล่นที่ทันสมัย ปลอดภัย ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียน *** ทำงานรวดเร็ว….พ.ต.ท.เชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รอง ผกก.สส..สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี มีเหตุด้วยเหตุร้ายในพื้นที่เมื่อไหร่ ถึงที่เกิดเหตุรวดเร็ว เพื่อเก็บหลักฐานให้มากที่สุด นำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษได้รวดเร็วทันใจชาวบ้าน

*** แก้รถติด ….ศักดิ์ชัย   พิศาลผล  นายก ทม.ราชบุรี นำเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับตำรวจจราจร จัดการเส้นทางหลังเลิกเรียนให้กับผู้ปกครองและเด็กนักเรียนหน้าโรงเรียนอนุบาลราชบุรีและบริเวณโรงเรียนที่ประสบปัญหาการจราจรติดขัดอย่างเร่งด่วน จนการจราจรคล่องตัวขึ้น *** ฝากขอบคุณ….มานิต  นพอมรบดี อดีตรมช.สาธารณสุข  ลงพื้นที่แก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนสำเร็จ จากปัญหาทางรถไฟปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้าน  ทำให้ชาวบ้านเกษตรกรฝากขอบคุณและส่งเสียงชื่นชมมา

*** ยิ้มไม่หุบ….สมจิต บุญคงเสน ผอ.โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ยิ้มไม่หุบที่ กมลชนก ขวัญเมือง นักเรียนชั้น ม.6 นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คว้า  1 เหรียญทอง เดี่ยวผสม 400 เมตร ,  3 เหรียญเงิน ฟรีสไตล์ 200 เมตร  , 400 เมตร และผลัดผสม 4×100 เมตร กับ 1 เหรียญทองแดง ผีเสื้อ 200 เมตร  กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ฮานอยเกมส์”

คำคม : ปล่อยให้ความดีงาม เป็นแสงสว่างส่องตัวเอง

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ มอบบ้าน….นพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานมอบบ้านขจัดความยากจน ให้ ทองชุบ ผิวขาว ชาว อ.ศรีประจันต์ โดยมีพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร และส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

@ อำนวยการจราจร….พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี อำนวยความสะดวกการจราจรในวันเปิดเทอมวันแรก บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี

@ บันทึกข้อตกลง….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   (ทส.)  และ คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ว่าด้วยการจัดการขยะมูลฝอยแบบบูรณาการ กับ เรือนจำ จังหวัดสุพรรณบุรี และ วิสาหกิจชุมชนแนวร่วมปฏิวัติขยะ

@ แสดงความยินดี….อ.จรัล – อ.ดวงพร (รวมเมฆ) ศศะสมิต ประธานโครงการบุญยงค์เพลส ได้ขึ้นเสาเอกอาคารพักอาศัยและพาณิชย์ ตรงข้ามโรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี มี พลอย ธนิกุล เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย @ ทำบุญวันเกิด….ชูชาติ เสือส่าน นายก อบต.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี จัดงานทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ที่บ้านพักตำบลลาดหญ้า

@ มงคลสมรส….พล.อ.วิทยา จินตนานุรัตน์ อดีตรองหัวหน้าสำนักงานรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานพิธีมงคลสมรส  ระหว่าง นลพรรณ แดงท่าไม้ กับ นิติภูมิ พิพัฒน์ทวีกุล หัวหน้าพัฒนาธุรกิจ ธกส.สาขาทองผาภูมิ ที่ศาลา 60 พรรษา ทม.กาญจนบุรี

@ นักเรียนเก่ง…. .ญ.ระรินตา เอี่ยมเอก นักเรียนชั้น ป. 6 และ ด.ญ.รามินดา เอี่ยมเอก ชั้น ป. 3 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย จ.เพชรบุรี   บุตรสาว สรวิชญ์ เอี่ยมเอก หัวหน้าสำนักปลัด ทม.เพชรบุรี รับรางวัลเหรียญทอง การแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย ครั้งที่ 10 จาก คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ @ ปลูกต้นไม้.ต.เสวก จ้อยสองสี นายก อบต.บ้านกุ่ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี ร่วมกิจกรรมโครงการ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน ที่ริมถนนเพชรบุรี – บ้านแหลม ฝั่งตะวันตก

@ มอบถ้วยรางวัล ….ขวัญใจ  กมลพันธ์ทิพย์  ที่ปรึกษาสโมสรโรตารี่โพธาราม จ.ราชบุรี มอบถ้วยพร้อมเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่มีผลงานดีเด่น และรางวัลชนะเลิศ กับรองชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลอาวุโส เดอะรีสอร์ท โพธารามคัพ ครั้งที่  1 

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก