สุริยคติกาล วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น.จันทร์ขึ้น เวลา 00.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-02.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 02.43-05.50 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 05.51-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายมากขึ้น มีความจำเป็นและจำใจต้องใช้เงิน ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังคนจะใส่ความ ทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ แม้จะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้เครื่องประดับแก้วแหวนเงินทอง การงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน มีความกระตือรือร้น จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ ควรระวังโรคภูมิแพ้ โรคเกี่ยวกับปอด หลอดลม การทำงานจะสำเร็จสมความปรารถนา แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เสมอ จะได้เข้าร่วมพิธีการสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี จะสนใจสิ่งของใหม่ ๆ มีกิจกรรมใหม่ ๆ ถึงแม้ท่านจะเจ้าชู้แต่ก็เป็นคนรักคนยาก เพราะเป็นคนเลือกมากหากมีความรักแล้วก็จะเป็นรักจริง เป็นรักที่มีความมั่นคงจริงใจ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ ระวังข้าวของเสียหาย

เกิดวันศุกร์ บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ แต่ต้องอาศัยคนอื่นเป็นสื่อ โชคดีเรื่องความรัก จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีเรื่องต้องใช้เงินมาก มีทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ มีพลังแห่งการสร้างสรรค์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม การเจรจาประสบความสำเร็จ ระวังภัยจากโจร การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.