สุริยคติกาล วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 7 ค่ำ เดือน 6 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-17.37 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.38-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก

เกิดวันอาทิตย์ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีรายได้จากงานเก่า ๆ มีการเดินทางจากบ้านไปไกล ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ถูกแวดล้อมด้วยเพศตรงข้าม จะมีเรื่องเกี่ยวกับลูกจ้างคนงานหรือบริวารคนรอบข้าง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี เกิดความเสียหายเรื่องการเงิน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ระวังคนผิวเนื้อดำแดงและนัยน์ตาเหลือกและกลอกกลิ้ง ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ คนทางไกลมาหา ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคมงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข จะได้ผลประโยชน์จากผลงานที่ได้ทำไว้ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้

เกิดวันศุกร์  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ครอบครัวกลมเกลียว ค้าขายมีกำไร ได้ลาภทางตะวันตก มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น การเลือกคบคนดีจะพาตนให้รุ่งเรือง จะได้เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส ระวังจะพลัดพรากจากครอบครัวคนรัก.