สุริยคติกาล วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น.จันทร์ขึ้น เวลา 23.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทาง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ การลุยงานหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ประกอบกับอากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ

เกิดวันอังคาร จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะพบกับความสมหวัง ความรักที่มีปัญหาสามารถตกลงกันได้ ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา มีอุบัติเหตุ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้า คิดเรื่องความรักอยู่เสมอ มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ สิ่งของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ มีเรื่องทำให้ตกใจ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ไม่ควรเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ ควรควบคุมอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรอบคอบและสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ ควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง

เกิดวันเสาร์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี จะได้ฟังคำพูดที่ไม่ค่อยคุ้นหู จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.