สุริยคติกาล วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย  มีรูปร่างหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้อง นักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต จะมีรายได้และรายจ่ายเพิ่มขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต  การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์  หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น แต่การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายเงินควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญหายจะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือทางด้านการเงิน จะได้พบคนรักที่ดีและถูกใจ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจกัน จะโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้ามอย่างคาดไม่ถึง 

เกิดวันพุธ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหน้ามีตาในสังคม ท่านมีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ทำงานสำคัญมีความรับผิดชอบสูง มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย  การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล การรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้พบคนรักที่ถูกใจ

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง คู่ครองคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คู่ครองคนรักนำโชคลาภมาให้

เกิดวันเสาร์  จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ แม้จะมีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย จึงควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้าง.