SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:‘ธุรกิจ Farm Stay ฉบับมือใหม่’อยากเริ่มต้นทำมีคู่มือ

นอกจากเป็นกระแสแล้ว ยังเป็นเทรนด์ธุรกิจน่าสนใจกับธุรกิจฟาร์มสเตย์ เมื่อนักท่องเที่ยวยุคใหม่กำลังโหยหาธรรมชาติ จนทำให้ธุรกิจฟาร์มสเตย์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’3 คีย์เวิร์ดพลิกโฉมธุรกิจ’กรณีศึกษาจอยอัส

ในอดีตการจะได้มาซึ่งข้อมูลความต้องการของลูกค้านั้นจะต้องทำวิจัย หรือรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ แต่ในปัจจุบันผู้ประกอบการสามารถรับรู้ข้อมูลได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ตลอดเวลาซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อธุรกิจ

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : เทรนด์เป็นอย่างไร? ‘ธุรกิจอาหารเกาหลี ปี 67’

food

วัฒนธรรมอาหารเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของเกาหลีใต้ ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก รวมถึงไทยด้วย โดยนอกจากดึงดูดให้ผู้คนสนใจอาหารเกาหลีแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจมอาหารเกาหลีใต้เติบโตด้วย

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘เทรนด์ F&B น่ารู้’ ตลาดสหรัฐมีแนวโน้มเช่นไรในปี 67

Food and Beverage

ในปีหน้าปี 2567 เรื่องของเทรนด์ต่าง ๆ น่าจะอยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘Personal Branding’ อีกหนึ่งกลยุทธ์เด็ดใช้สู้คู่แข่ง

Personal Branding

ยุคที่ตลาด O2O ทั้งตลาดOnline กับ Offline แข่งขันสูง ก็ยิ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องมีอาวุธที่แข็งแกร่งเพื่อใช้ต่อ และหนึ่งในอาวุธสำคัญก็คือ Personal Branding

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘สินค้าวัฒนธรรม’ น่าใช้เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจยั่งยืน

SME

การนำความเป็นท้องถิ่นมาสร้างเสน่ห์ ช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมพัฒนาธุรกิจของตน หรือชุมชน ให้ก้าวไปสู่ระดับต่าง ๆ ได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘ผู้ประกอบการวัฒนธรรม’ คำศัพท์สำคัญเกี่ยวโยงเศรษฐกิจยั่งยืน

SME

หากประเทศไทยจะผลักดันตลาดซอฟต์พาวเวอร์ ก็จำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับอีกหนึ่งคำศัพท์น่าสนใจ อย่างคำว่าผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมเสียก่อน เพราะสามารถนำมาใช้เป็นกลไก เพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับเศรษฐกิจยั่งยืนได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘เชื่อมโยงอีโคซิสเท็ม’ มีกรณีศึกษาธุรกิจกล้วย

banana

ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน มีศักยภาพและความสามารถที่จะเชื่อมโยงธุรกิจกับอีโคซิสเท็ม เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตนเองได้เช่นกัน