“11 bit studios” ประกาศว่าเกมสะท้อนความโหดร้ายของสงคราม “This War of Mine” ฉบับ Final Cut เตรียมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Microsoft Store) ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ รวมทั้งจะเปิดให้เล่นผ่าน Xbox Game Pass for Console และ PC ด้วย

This War Of Mine เป็นเกมที่มี DLC เพิ่มความเข้มข้นด้านเนื้อเรื่องให้กับผู้เล่นถึง 3 ตัว ได้แก่ “Father’s Promise”, “The Last Broadcast” และ “Fading Embers” โดยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC (Steam, GOG, Humble Store) ไปเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ปี 2019 ก่อนมีการปล่อย This War of Mine: Final Cut ลงเครื่องเกมคอนโซลเน็กซ์เจนรุ่นปัจจุบันในปีนี้ โดยเหล่าเกมเมอร์สามารถซื้อแบบแยกกัน หรือแบบเป็นแพ็กเกจ This War of Mine: Complete Edition ได้เลย

เพอร์ซีเม็ค มาร์สซัล ซีอีโอของสตูดิโอ 11 บิต กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการให้ความรู้ผู้คนเกี่ยวกับความเป็นจริงของสงครามเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้ ในขณะที่ความเป็นจริงที่น่าสะพรึงกลัวได้กลายเป็นการต่อสู้ดิ้นรนทุกวันเพื่อผู้คนที่อยู่ใกล้เรา (สงครามระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน) เราภูมิใจที่การระดมทุน This War of Mine ครั้งล่าสุด ช่วยให้เราสามารถสร้างคลื่นของความช่วยเหลือสำหรับเหยื่อสงครามในยูเครน และเราหวังว่าเราจะสามารถเผยแพร่ข้อความต่อต้านสงครามของเราต่อไปได้ด้วย This War of Mine : Final Cut”

อ่านบทความเพิ่มเติม

Review : This War Of Mine เพราะในสงครามไม่ใช่ทุกคนที่เป็นทหาร… สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/articles/799714/