ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนน้ำ The Rabbit Water Park อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 นายศักราช อัมวงษ์นายก อบต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจดูสถานที่ภายในสวนน้ำ เพื่อจัดเตรียมตั้งเป็นศูนย์พักคอย ใช้เป็นสถานที่ให้ผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวอยู่ระหว่างการรอส่งต่อโรงพยาบาล

นายเกื้อกูล กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดใน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้โรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดเตียงที่รองรับรักษาผู้ป่วยไม่เพียงพอ มีผู้ป่วยรอการรักษาดูแลอยู่ในบ้านจำนวนมาก เพื่อเป็นการนำผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวออกมา ดูแลรักษา และแยกผู้ป่วยออกมาจากชุมชน ป้องกันการแพร่ระบาด จึงใช้สถานที่ของสวนน้ำฯ ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งปิด ตามคำสั่งของ ศบค.และ จ.พระนครศรีอยุธยา จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย จากการตรวจสอบอาคารสถานที่แล้ว ในเบื้องต้นสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 250 เตียง จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเวลา 5 วัน พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจประเมินความพร้อมให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ศูนย์พักคอยแห่งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) คอยดูแลผู้ป่วยประเมินอาการอย่างใกล้ชิด โดยมีอุปกรณ์ที่จำเป็น ยา และเครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมรถบริการรับส่งผู้ป่วยดังกล่าว

ทั้งนี้สวนน้ำ The Rabbit Water Park เป็นธุรกิจของครอบนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ให้ความผ่อนคลายอีกหนึ่งของ จ.พระนครศรีอยุธยา