มร.ทาลัล อัล-มาร์รี ผู้จัดการทั่วไปของ อารามโก้ เปิดเผยว่า อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟในทวีปเอเชีย ด้วยการจัดการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในประเทศไทย ประเดิมสนามแรกฤดูกาล 2022 ด้วยรายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ที่สนามไทยคันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้

สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีม ทีมละ 4 คน ใช้วิธีการเลือกและสุ่มเลือกผู้เล่นเข้าทีม ซึ่งแต่ละทีมจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นร่วมทีมด้วย 1 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่นอาจกลายเป็นตัวตัดสินแชมป์ในประเภททีมได้ ปีนี้มีการปรับรูปแบบในสองวันแรก จะเป็นการชิงชัยประเภททีม ทีมที่ทำคะแนนรวมดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขันในวันศุกร์จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนการแข่งขันในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะเป็นการลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลของเหล่านักกอล์ฟ ที่ผ่านการตัดตัวหลังจบสองวันแรก

รายการนี้โปรกอล์ฟสาวแถวหน้าของไทย จะลงชิงชัย ได้แก่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ กับสองพี่น้อง “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งจะต้องประชันฝีมือกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก อาทิ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ, อลิสัน ลี และ ลินด์ซีย์ วีเวอร์-ไรต์ สองสาวจากสหรัฐ, แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์, เอมิลี พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, คาร์โลตา ซิกันดา จากสเปน, บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ, โอลิเวีย โคแวน จากเยอรมนี, พอลีน รุสแซง บูชาร์ด จากฝรั่งเศส และสเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย

ขณะที่ “โปรเหมียว” มือ 14 ของโลก กล่าวว่า การได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติในบ้านตัวเองคือสิ่งที่ตนเฝ้ารอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการนี้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟสตรีและมอบโอกาสดีๆ ให้กับนักกอล์ฟไทย ได้ร่วมแข่งขันในรายการของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

ทั้งนี้หลังจบรายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก” ที่ประเทศไทยแล้ว การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะเดินทางไปจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิ.ย. ต่อด้วยสนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 18-20 ส.ค. จากนั้นไปจัดที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 13-15 ต.ค. (สนามแข่งขันรอการยืนยัน) และปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ค.นี้

โดยกอล์ฟ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก” จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน และผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aramcoteamseries.com