พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศโปรแกรมแข่งขันลีกสูงสุดแดนผู้ดี ซึ่งมีการปรับวันเตะกันใหม่ ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่างเข้มข้นนั้น จะต้องลงสนามในเกมลีก 2 นัด ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล เนื่องจากพวกเขาติดภารกิจดวลกับ เชลซี ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

“หงส์แดง” ซึ่งยังอยู่ในเส้นทางล่า 4 แชมป์ในซีซั่นนี้นั้น มีคิวต้องฟาดแข้งกับ “สิงห์สำอาง” ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. ส่งผลให้เกมลีกที่พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ต้องถูกเลื่อนไปเตะกันในวันอังคารที่ 17 พ.ค. ก่อนที่นัดสุดท้ายของฤดูกาล ลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ จะเปิดบ้านรับมือ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.

ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” จะเล่นนัดรองสุดท้าย บุกเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. โดยไม่มีโปรแกรมกลางสัปดาห์ ก่อนที่จะเปิดบ้านรับมือ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ในเกมปิดฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. ส่วนเกมตกค้างที่พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นั้น จะเล่นกันในวันพุธที่ 11 พ.ค. หมายความว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา อาจต้องลงเล่นเกมลีกถึง 3 นัดในรอบ 7 วัน

สรุปโปรแกรมที่เหลืออยู่ของ 2 ทีมลุ้นแชมป์ ลิเวอร์พูล 30 เม.ย. นิวคาสเซิล (เยือน), 3 พ.ค. บียาร์รีล (เยือน, แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัด 2), 7 พ.ค. ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (เหย้า), 10 พ.ค. แอสตัน วิลลา (เยือน), 14 พ.ค. เชลซี (ชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ), 17 พ.ค. เซาแธมป์ตัน (เยือน), 22 พ.ค. วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (เหย้า)

ส่วน แมนฯ ซิตี 30 เม.ย. ลีดส์ ยูไนเต็ด (เยือน), 4 พ.ค. รีล มาดริด (เยือน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัด 2), 8 พ.ค. นิวคาสเซิล (เหย้า), 11 พ.ค. วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (เยือน), 15 พ.ค. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เยือน), 22 พ.ค. แอสตัน วิลลา (เหย้า)

เครดิตภาพ : REUTERS, www.bbc.co.uk