สุริยคติกาล วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 12 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 17.55-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-23.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.39-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบทำบุญ จะเป็นผาสุก จิตใจดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินเงินทอง ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ เด็กหญิง เป็นคนใจดี อ่อนหวาน มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน เป็นคนเฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เรื่องความรักค่อย ๆ ลงตัว ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป มีบุคคลสำคัญคอยให้กำลังใจ จะได้ลาภจากทางไกล ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ มีโชคได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้เดินทาง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ ควรระวังคนเจ้าอารมณ์ หากไม่รู้เท่าทันมันจะทำให้สุขภาพจิตเสีย การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การเดินทางจะมีอุปสรรค จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร ควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีงานสังคมเพิ่มมากขึ้น ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ควรปรับความเข้าใจโดยเร็ว ระวังจะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อน ๆ ที่รักจักทำหยาบหยาม ใส่โทษทุกข์ตาม คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้รับการฝึกอบรมทางจิตวิญญาณ ศาสตร์ลี้ลับต่าง ๆ การศึกษาเล่าเรียนจะประสบผลสำเร็จ ควรระวังสุขภาพบริเวณทรวงอก เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้างศัตรูพ่ายแพ้จะขอคืนดี มีคนยำเกรง มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน จะได้รับผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงาน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน

เกิดวันศุกร์ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโชคลาภทางการเงิน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ผู้ใหญ่เมตตารักใคร่ ความรักสดชื่นสมหวัง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ระวังการเสียรู้ทางการเงิน การงานจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง มีการใช้จ่ายเงินมาก ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง ความรักมีเรื่องง้องอนกันแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.