จอร์จินโญ ห้องเครื่องชาวอิตาเลียนของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากโทษ “วีเออาร์” เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เขายิงจุดโทษไม่เข้าในเกมที่ “สิงห์สำอาง” เปิดรังเชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อริร่วมกรุงลอนดอน ลงได้หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เชลซี ได้จุดโทษในนาทีที่ 87 ของเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และจอร์จินโญ ก็รับหน้าที่เพชฌฆาตด้วยลีลาเขย่งก้าวกระโดดเหมือนเคย ทว่าหนนี้ ดาวเตะทีมชาติอิตาลี กลับยิงไปติดเซฟของ ลูคัส ฟาเบียนสกี นายทวารขุนค้อน แบบสุดหมูตู้ และดาวเตะวัย 29 ปี ก็มองว่า การที่ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ใช้เวลาในการดู “วีเออาร์” นานเกินไปทำให้ตัวเขาเสียสมาธิจนกระทั่งบอดโทษในที่สุด

.

จอร์จินโญ กล่าวว่า “ภายใต้ความกดดันแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่คุณต้องการชนะแบบนี้ แถมยังเป็นในนาทีสุดท้ายอีกต่างหาก คุณต้องพยายามตัดความกดดันทั้งหมดออกไปจากใจต่อให้มันยากแค่ไหนก็ตาม”

“ทว่าจากนั้นคุณก็ต้องเจอกับวีเออาร์ ซึ่งทำให้มันใช้เวลานานขึ้นไปอีก มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาสมาธิเอาไว้ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ และสิ่งที่ผมพยายามจะทำก็คือตัดความกดดันออกไป และโชคไม่ดีที่หนนี้มันไม่ได้ผล” จอมทัพสิงห์สำอาง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS