สุริยคติกาล วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 11 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-17.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 17.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจดี มีเมตตาจิต ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคม เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง เป็นคนขี้หวาดระแวง ใจอ่อนและขี้สงสาร ชอบฝันถึงอนาคต เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่น ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีผลงานเป็นที่ปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะทำการสิ่งใดประสบผลดี ได้รับความนิยมชมชอบจากเพื่อนร่วมงาน บุตรบริวารนำลาภมาให้ ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะมีรายได้และผลประโยชน์มากขึ้น มีงานสังคมเพิ่มมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะได้มิตรและลาภผลอันพึงใจ มีเพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยือน มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี มีภาระความรับผิดชอบมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย มีปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว จะมีความคล่องตัวและขยันหมั่นเพียรในการทำงานมากขึ้น อากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ จึงควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับเอกสารสำคัญ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีเรื่องต้องใช้เงิน ระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้บริวารและทรัพย์สิน ศัตรูเก่ามาขอคืนดี พูดจาถูกใจคนฟัง ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ จะมีโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่ มีกิจกรรมใหม่ ๆ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ระวังเรื่องกามารมณ์ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับคนใกล้ชิดได้ง่าย มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีปัญหาเรื่องบริวาร มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ พูดมากกว่าทุกวัน มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ การเดินทางไกลจะมีปัญหา ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.