เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง ตลาดสะพาน 2 และตลาดตะวันรุ่ง ย่านลาดพร้าว โดยเดินพบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อบอกถึงเจตนารมณ์ในการสานต่องานเดิมที่ทำค้างไว้ให้แล้วเสร็จ และฝากนโยบายใหม่ๆ กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งรับฟังปัญหาเรื่องน้ำท่วมในพื้นที่ โดยมีประชาชนมารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจขณะเดินตลาดด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบท่อระบายน้ำ ที่ทำให้เวลาฝนตกหนัก จะทำให้เกิดน้ำท่วม เนื่องจากระบบท่อในพื้นที่ ที่ถูกฝังอยู่ใต้ดิน มีขนาดเล็ก โดยรับฟังปัญหาในพื้นที่ เพื่อจะนำไปผลักดันแก้ไขหากได้รับโอกาสให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง และผู้สมัคร ส.ก.เข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาแล้ว 30-40 ปี ที่ผ่านมาค่อยๆแก้ไขทุกปัญหา พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวล ถ้าเลือก “อัศวิน” เข้ามาใหม่ แก้ไขปัญหาให้แน่นอน แต่ตอนนี้ยังรับปากไม่ได้เพราะเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับทีม ส.ก.ว่า เมื่อเที่ยบกับผู้สมัครคนอื่นมีข้อได้เปรียบอย่างไรหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส.ก.ในกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เป็นกลุ่มพี่น้องประชาชนที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ซึ่งในทีมอัศวิน มีกลุ่มคนลุยเมืองด้วย ซึ่งเป็นคนหนุ่มสาว คนเหล่านี้ไม่มีพรรคการเมือง แต่จะมีการกระจายตัวกันช่วยไปดูปัญหาของพี่น้องประชาชน เพราะเราไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง แต่เป็น กลุ่มที่มีเจตนารมณ์ร่วมกัน อาสามาทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น เพราะปัญหาในกรุงเทพฯ สลับซับซ้อน ดังนั้นการเลือก ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ และทีมงานเข้าไปด้วย จะเป็นการกระจายการดูแลความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ดูแลความสุขของพี่น้องประชาชน ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนจะต้องดีขึ้น