บริษัทผู้จำหน่ายยาและเครื่องสำอางแบรนด์ ‘มิลานิ’ โพสต์คลิปลงในแอพติ๊กต็อกเมื่อวัน 21 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ ‘เจ. เบน รอตเทนบอร์น’ ทนายความของ ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ อดีตภรรยาของดาราดัง ‘จอห์นนี เดปป์’ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีที่ฝ่ายชายฟ้องร้องเธอในข้อหาหมิ่นประมาท โดยอนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดขณะพิจารณาคดีผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วย

ทนายความของ เฮิร์ด กล่าวอ้างในศาลว่า เฮิร์ด ต้องใช้เครื่องสำอางเพื่อปกปิดรอยช้ำบนผิวหนังซึ่งเกิดจากการทุบตีของ เดปป์ ระหว่างที่ทั้งคู่ยังใช้ชีวิตร่วมกัน โดยบรรยายความยากลำบากในการผสมสีของเมคอัพเพื่อใช้ปกปิดรอยฟกช้ำที่ปรากฏบนผิวของเธอ พร้อมกับนำเครื่องสำอางดังกล่าวขึ้นมาแสดงประกอบเป็นหลักฐาน

หลังจากนั้น บริษัท มิลานิ ได้โพสต์คลิปลงในแอพติ๊กต็อก โดยระบุข้อมูลจากแคตตาล็อกที่ถ่ายให้เห็นในคลิปว่าผลิตภัณฑ์ประเภทเมคอัพเพื่อปกปิดริ้วรอยและตำหนิของผิวที่ทนายความของ เฮิร์ด นำไปกล่าวอ้างในศาลนั้น ออกจำหน่ายในปี 2560 ซึ่งนับเป็นเวลาราว 1 ปีหลังจากที่นักแสดงสาวยื่นฟ้องหย่ากับ เดปป์

@milanicosmetics

You asked us… let the record show that our Correcting Kit launched in 2017!???? #milanicosmetics

♬ International Super Spy – dylan

คลิปดังกล่าวมีข้อความกำกับไว้ว่า “คุณถามมา…ก็ให้บันทึกข้อมูลแสดงให้เห็นไปเลยว่าชุดเมคอัพปกปิดริ้วรอยของเราวางขายเมื่อปี 2560!” และมีจำนวนผู้ชมไม่ต่ำกว่า 4.6 ล้านครั้ง รวมถึงกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

เดปป์ และ เฮิร์ด แต่งงานกันเมื่อปี 2558 และหย่าขาดจากกันในปีถัดมา โดย เฮิร์ด เป็นผู้ยื่นฟ้องหย่าและปรากฏตัวให้การในศาลในสภาพที่มีรอยฟกช้ำบนใบหน้า เธอยังขอร้องให้ศาลออกคำสั่งห้าม เดปป์ เข้าใกล้เธอ

ปัจจุบัน เดปป์ เป็นผู้ยื่นฟ้อง เฮิร์ด โดยอ้างว่าเธอทำลายอาชีพการงานและชื่อเสียงของเขาโดยแอบอ้างว่าเธอตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัวและถูกเขาทุบตีในระหว่างใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่ง เดปป์ เรียกร้องค่าเสียหายจากคดีนี้เป็นเงินจำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,700 ล้านบาท

ต่อมา เฮิร์ด ได้ยื่นฟ้องกลับ โดยกล่าวหาว่า เดปป์ ทำร้ายร่างกายเธอในช่วงก่อนแต่งงานและระหว่างแต่งงาน และเรียกร้องค่าเสียหายจากอดีตสามีเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,400 ล้านบาท) 

แหล่งข่าว : Insider.com

เครดิตภาพ : Getty Images, TikTok/milanicosmetics