เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงกรุงเทพฯ ชั้นใน เขตปทุมวัน บางรัก พร้อมลุยดูพื้นที่ใต้ทางด่วนถนนรองเมือง ชูนโยบายปรับพื้นที่เพิ่มศักยภาพ สร้างโคเวิร์กกิ้งสเปซตู้คอนเทเนอร์ เพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ สำหรับใช้เป็นออฟฟิศทำงานโชว์ไอเดียธุรกิจ

นายสกลธี กล่าวว่านอกจากจะมาพบประชาชนเพื่อหาเสียงแล้ว ตนยังมาดูการจราจร บนถนนรองเมือง ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องว่ามีความแออัด การจราจรติดขัด เนื่องจากมีรถจอดริมข้างทางทำให้กีดขวางการจราจร เนื่องจากละแวกนี้ มักได้รับร้องเรียนเรื่องสิ่งกีดขวางการจราจร เพราะมีรถจอดริมถนน รวมถึงรถขนส่งต่างๆ ที่จะมาจอดรถเพื่อขนส่งสินค้าในช่วงเช้า ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัดและกลายเป็นปัญหา ตนคิดว่าในอนาคตอันใกล้ควรจะมีการโอนและการบังคับใช้เกี่ยวกับจุดห้ามจอดต่างๆ มาที่ กทม. โดยเบ็ดเสร็จ เพราะจะทำให้ กทม. สามารถกวดขันบังคับใช้ได้มากขึ้น แม้ว่าจะทำได้อยู่แล้ว แต่ยังมีการลักลั่นกันอยู่ระหว่าง กทม.กับตำรวจจราจร อีกทั้งยังมีแนวคิดจะส่งเสริมพื้นที่ว่างเปล่า ที่ยังไม่มีการใช้ประโยชน์อื่นๆ เช่น พื้นที่ใต้ทางด่วน ที่จะเจรจากับการทางพิเศษเพื่อขอใช้พื้นที่ตามโครงการคือทำเป็นลานกีฬา หรือโคเวิร์กกิ้งสเปซให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่มาใช้ประโยชน์ได้

จากการลงพื้นที่เขตปทุมวันในช่วงเช้า พบว่าจุดใต้ทางด่วนพระราม 1 ซึ่งมีที่ว่างหลายจุดที่ตรงกับไอเดียว่าต้องการหาพื้นที่ส่วนกลางซึ่งเป็นพื้นที่ของรัฐ ของ กทม. หรือของหน่วยงานอื่น เพื่อนำมาทำประโยชน์หลายๆ ประเภท หลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นอาจจะทำเป็นสวนขนาดเล็กหรือ Pocket Park เป็นลานกีฬา หรือทำเป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซ เพราะบริเวณนั้นเป็นจุดที่เข้าถึงง่าย ใกล้มหาวิทยาลัย ก็จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะให้คนทำงานได้ใช้ร่วมกัน

นายสกลธี กล่าวทิ้งท้ายว่าสมัยนี้ถ้าทำห้องสมุด เด็กอาจจะไม่เข้าแล้ว เพราะเด็กจบใหม่ๆก็ไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร แต่อยากเริ่มต้นทำงานด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงต้องจัดหาพื้นที่ให้เขามาทำงานเพื่อหาอนาคตของเขาได้ ซึ่งจะมีการเจรจากับการทางพิเศษเพื่อหาพื้นที่มาทำเป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซ เนื่องจากเท่าที่ตนเห็นขณะนี้ ส่วนใหญ่พื้นที่ดังกล่าวทำเป็นอู่แท็กซี่หรือที่จอดรถ ตนคิดว่าพื้นที่เหล่านี้ สามารถทำประโยชน์ได้มากกว่านั้น โดยโคเวิร์กกิ้งสเปซที่กล่าวมาอาจไม่ต้องหรูหราแต่ทำเป็นพื้นที่ทำงานได้ หรือใช้ตู้คอนเทเนอร์แบบฮิปๆที่วัยรุ่นชอบ จัดหา WiFi และเครื่องอำนวยความสะดวกให้เขา เป็นพื้นที่ให้มาใช้สมองและระดมความคิดในการทำงานร่วมกัน