เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกย่อง ดิวอค โอริกี เป็นกองหน้าระดับโลกและเป็นกองหน้าระดับตำนาน หลังลงมาเป็นตัวสำรองสร้างความแตกต่างมีส่วนร่วมกับประตูแรกและทำประตูที่สองช่วยให้ลิเวอร์พูลเปิดบ้านชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี

โอริกี วัย 27 ปี ยิงใส่เอฟเวอร์ตันเป็นประตูที่ 6 และทำไปแล้ว 11 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากการลงมาในฐานะตัวสำรอง นอกจากนี้ก็เคยยิงประตูสำคัญๆ มาแล้วหลายหน แม้ไม่ได้เป็นจริงต่อเนื่องก็ตาม

“เรามีความสุขกับคนที่ลงจากสำรองมาสร้างผลกระทบตลอดทั้งฤดูกาล พวกเขาลงมาด้วยความคิดที่ถูกต้อง และดิวอค มีส่วนร่วมในประตูและช่วยได้ในเกมที่ใกล้เคียงกัน เราเล่นไม่ดีในครึ่งแรก แต่เราเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ในครึ่งหลัง”

“เขา (โอริกี) เป็นตำนานทั้งในและนอกสนาม เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม กองหน้าระดับโลก และเป็นคนจบสกอร์ที่ดีที่สุดของเรา ทุกคนน่าจะพูดแบบเดียวกัน คุณเห็นสิ่งนี้ในการฝึกซ้อม มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่เขาไม่ได้ลง ทุกคนรักดิวอค”

ขณะเดียวกัน แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเอฟเวอร์ตัน บ่นไม่พอใจว่า ทีมควรได้จุดโทษจากจังหวะที่ แอนโธนี กอร์ดอน ล้มลงไปหลังเบียดกับ โจแอล มาติป ในตอนที่สกอร์ยัง 0-0 ว่า “มันเป็นจุดโทษ หากเป็น โม ซาลาห์ เขาจะได้จุดโทษ ผมไม่ได้พยายามสร้างความขัดแย้ง ผมแค่คิดว่ามันเป็นความจริงของฟุตบอลในบางครั้ง”