โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังจอมแกร่งของทีม ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้ แจ้งกับเขาด้วยตัวเองว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีม และจะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่า รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน เป็นตัวเต็งที่น่าจะได้กองหลังทีมชาติเยอรมนีไปเสริมทัพ

นายใหญ่ “สิงห์สำอาง” กล่าวหลังเกมลีกนัดที่ทีมเปิดบ้านเฉือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “เขาบอกผมเรื่องนี้ ในการคุยกันเป็นการส่วนตัวเมื่อไม่กี่วันก่อน เราได้ยื่นข้อเสนอที่เราให้ได้ไปหมดแล้ว และตอนนี้สถานการณ์มันติดขัดอันเนื่องมาจากการที่สโมสรโดนคว่ำบาตร และ อันโตนิโอ ก็คงจะย้ายออกไป เราไม่มีสิทธิ์ทำอะไรได้มากกว่านี้ ผมไม่รู้ว่าสุดท้ายการโดนคว่ำบาตรจะกระทบอย่างไรบ้าง แต่นี่คือการตัดสินใจของเขา มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเรา แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขา”

“เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา และจะยังคงเป็นอย่างนั้นต่อไป เราคงคิดถึงเชามาก ๆ เขาเป็นคนที่คอยกระตุ้นคนอื่น และเป็นคนที่เพื่อน ๆ ให้ความยำเกรง เขาลงเล่นเต็ม 90 นาทีฤดูกาลละ 55 เกม และเล่นได้ในระดับที่ยอดเยี่ยมด้วย เขาเป็นกองหลังชั้นยอดตลอด 1 ปีครึ่งที่ผ่านมาภายใต้การคุมทีมของผม ผมไม่มีอะไรอื่นจะพูดนอกจากรู้สึกเคารพเขาอย่างมาก”

เครดิตภาพ : REUTERS