รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลก 6 สมัย ออกมาประกาศกร้าวขอคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 7 เทียบเท่า สตีเฟน เฮนดรี ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 และการเป็นแค่รองแชมป์มันไม่มีความหมายและไม่เป็นที่จดจำ หลัง “เดอะ ร็อคเก็ตส์” เพิ่งทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการไล่ทุบ มาร์ค อัลเลน นักสอยคิวชาวไอร์แลนด์เหนือขาดลอย 13-4 เฟรม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติคว้าชัยชนะในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมกกะแห่งวงการสอยคิวโลกมากที่สุดเป็นแมตช์ที่ 71 ทำลายสถิติเดิมที่ เฮนดรี ทำไว้ 70 แมตช์ลงได้สำเร็จ

ยอดนักสอยคิววัย 46 ปี ซึ่งจะเจอกับ สตีเฟน แมกไกวร์ นักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น กล่าวหลังแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นแมตช์ที่ยาก โดยเฉพาะเรื่องของอารมณ์ การลงเล่นในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ มันยากเสมอ และมันขึ้นอยู่กับว่าจิตใจใครแข็งแกร่งเหมือนสิงโตมากกว่ากัน และในทัวร์นาเมนต์นี้ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นที่หัวใจแข็งแกร่งเหมือนสิงโตทั้งสิ้น”

“ผมพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่ และพร้อมสู้ตราบใดที่ผมสามารถจัดการและควบคุมทุกอย่างได้ และในขณะเดียวกันยังสามารถหาความสนุกในการลงแข่งขันที่นี่ได้ ซึ่งนั่นคือโบนัส รายการนี้กับ เดอะ มาสเตอร์ส คือทัวร์นาเมนต์ที่ยากที่สุดสำหรับผม แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์รายการสำคัญ ๆ เพราะการเป็นรองแชมป์มันไม่มีความหมาย และไม่มีใครพูดถึง”

“ผมได้แชมป์โลกมาแล้ว 6 ครั้ง และมันคงเป็นเรื่องยอดเยี่ยมหากได้แชมป์อีกครั้ง แต่ถ้าสุดท้ายผมทำไม่สำเร็จ ผมก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะที่สุดแล้วผมกับนักสนุกเกอร์อีกราว 2-3 คน ก็ยังคงถูกยกว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้เหมือนเดิม” รอนนี ทิ้งท้าย