เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบึงกุ่ม พรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่หาเสียง บริเวณหมู่บ้านเสนา 88 และชุมชนสามัคคีพัฒนาเขตบึงกุ่ม โดยประกาศผลักดัน กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ตามนโยบายของพรรคพท. 

นายเนติภูมิ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาชุมชน พัฒนามาจากกองทุน SML โดยทุกชุมชนใน กทม.ไม่เกิน 6,000 แห่ง จะต้องได้รับงบประมาณ 200,000 บาทต่อปี ชุมชนที่จะได้รับงบประมาณนี้ คือชุมชนแออัด หมู่บ้าน และคอนโด บริหารกองทุนโดยการจัดตั้งคณะกรรมการที่ได้รับการเลือกตั้งภายในชุมชนหรือมีนิติบุคคล มีผลงานชัดเจนจากการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองมาแล้ว นโยบายนี้จะช่วยให้คนในชุมชนกระจายอำนาจการตัดสินใจผ่านระบบการจัดสรรงบประมาณแบบมีส่วนร่วม แต่ละชุมชนสามารถนำเสนองบประมาณผ่านเขตในพื้นที่ของตนเองได้เพราะพรรค พท. เชื่อมั่นในการกระจายอำนาจ ทั้งเรื่องการตัดสินใจ และเรื่องงบประมาณ ใช้งบประมาณต่อปีไม่เกิน 1,400 ล้านบาท

“นอกจากนี้ ยังเป็นการกระจายอำนาจ ให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้มีอำนาจการตัดสินใจในการพัฒนาพื้นที่ของพวกเขา ผ่านกองทุนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง ชุมชนที่แข็งแรงสาธารณูปโภคที่ดี สภาพแวดล้อมที่ดี จะนำไปสู่โอกาสต่างๆ ในชีวิต คือกรุงเทพเมืองมั่งคั่งของพรรค พท.” นายเนติภูมิ กล่าว.