เมื่อวันที่ 23 เม.ย. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข11 พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เดินพบปะพี่น้องชุมชนคลองเตย เขตวัฒนา เช่น ชุมชนล็อค 123 ชุมชนริมทางรถไฟ ชุมชนแฟลต 1-10 และชุมชนน้องใหม่ ซึ่งพื้นที่นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นทางการเมือง จึงมีความคุ้นเคยกับวิถีของชุมชนคุ้นเคยกับภูมิศาสตร์ต่างๆ ของพื้นที่ และที่สำคัญยังคุ้นเคยกับพี่น้องประชาชนชาวคลองเตยทุกคน และในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนมอบของกินของฝาก ตลอดการลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตนมีความผูกพันกับพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อครั้งเป็น ส.ส.ในปี 2544 ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้องชาวคลองเตยมาอย่างยาวนาน จนได้รับความไว้วางใจให้เป็น ส.ส.ในเขตดังกล่าวถึง 2 สมัยติดต่อกัน ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะถึงในวันที่ 22 พ.ค.ขอโอกาสให้ ลูกหลานชาวคลองเตยคนนี้ ได้เข้าไปรับใช้พ่อแม่พี่น้องทุกคน เพื่อแก้ปัญหาคลองเตยแก้ปัญหากรุงเทพฯ

น.ต.ศิธา กล่าวย้ำว่า กทม.จะเป็นพื้นที่นำร่องในการผลักดันนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือกองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นการสร้างเครดิตประชาชนเพื่อล้างหนี้นอกระบบโดยพี่น้องประชาชนสามารถกู้ได้ ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อเป็นเงินทุนในการตั้งตัวใช้ในยามฉุกเฉิน กองทุนนี้จะเป็นหลักประกันความมั่นคงทางการเงินของพี่น้องประชาชนตลอดไป โดยสามารถเข้าถึงได้ง่ายในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม

น.ต.ศิธา กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่คลองเตย จำเป็นต้องพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จะต้องเป็นโรงเรียนคุณภาพดีใกล้บ้าน ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนในสิ่งที่ชอบ เรียนรู้ในสิ่งที่สามารถออกมาสร้างอาชีพส่งเสริมการทำมาหากินได้ และต้องทำให้โรงเรียนทุกแห่งมีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งทางโภชนาการและความรู้ มีการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับโลกสมัยใหม่ ไม่ใช่การเสนอเชิงอุดมคติ ที่ต้องการความเป็นเลิศทางวิชาการแบบเลื่อนลอยเท่านั้น เพราะยังมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาอยู่ ทั้งในเรื่องโอกาสและมาตรฐานของสถาบันแต่ละแห่ง จึงต้องสร้างโรงเรียนทุกแห่งให้มีมาตรฐานทัดเทียมกัน.