ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรียบเทียบงานของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้าว่า ถ้าเป็นหมอผ่าตัดก็ไม่ใช่แต่งานศัลยกรรมเล็กๆ แต่เปรียบเสมือนงานเปิดหน้าอกผ่าตัดหัวใจเลยทีเดียว

“เราต้องการพลังงานเชิงบวกสำหรับทีมใหม่และผู้จัดการทีมคนใหม่ ถ้าเขาได้รับสิ่งนั้น ได้เรียนรู้อย่างถูกต้อง นี่อาจเป็นหนึ่งในสิ่งดีไม่กี่อย่างในฤดูกาลที่กำลังผ่านไป อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าเราต้องใช้หัวสกรูแบบไหน รู้สิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยน และถ้าเป็นแบบนั้น ทำไม เอริก เทน ฮาก จะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนที่อาแจ็กซ์?”

“ตอนนี้มันอยู่แค่ว่าคุณจะแก้ปัญหาอย่างไร ไม่ใช่ผ่าตัดเสริมความงามเล็กๆ แต่นี่คือการผ่าตัดหัวใจ หากทุกคนตระหนักสิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ต้องใช้เวลาหลายปี มันสามารถเกิดขึ้นได้ภายในหนึ่งปี สโมสรอื่นแสดงให้เห็นว่าเป็นไปได้ภายในสามหน้าต่างซื้อขาย”

ขณะเดียวกันรังนิกยอมรับต้องการทำงานกับยูไนเต็ดต่อไปว่า “ผมสนใจและรู้สึกดีมากกับสโมสรนี้หลังจากห้าเดือนครึ่ง ผมยังเห็นตัวเลือกและพื้นที่ที่เราสามารถพัฒนาได้ การได้เห็นลิเวอร์พูลเล่นกับพวกเรา ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรอื่น ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ที่นี่ นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

“มันวิเศษมาก และแน่นอน ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ต้องเกิดขึ้น เรามีข้อตกลงเกี่ยวกับบทบาทนั้น แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ใช่คำถามเกี่ยวกับสิ่งที่เขียนบนกระดาษหรือสิ่งที่ตกลงกันไว้”