เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางพิมพ์ขจี อุบลรัตน์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับชาวบ้านกว่า 10 คน  เนื่องจากตลิ่งริมแม่น้ำน้อยในหมู่ที่ 8 และ 9 ต.กบเจา อ.บางบาล ได้เกิดการทรุดตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 และทรุดหนักเมื่อต้นปี 2565 โดยชาวบ้านได้รวมตัวกันร้องเรียนไปยัง อบต.กบเจา อ.บางบาล เพื่อให้ช่วยเหลือ โดยทางอบต.กบเจ้าได้ขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานโยธาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งได้รับการตอบรับในการจัดสรรงบประมาณในการสร้างเขื่อนป้องกันในหมู่ 8 และ 9

ปรากฏว่าล่าสุดชาวบ้านได้รับแจ้งว่าอาจจะทำได้บางช่วงและไม่ถึงหมู่ที่ 8 ซึ่งมีการทรุดตัวเข้ามาถึง 10 เมตร เป็นระยะทางยาวขนานกับแม่น้ำ 250 เมตร ซึ่งหากไม่ทำจะมีบ้านในหมู่ที่ 8 พังลงแม่น้ำกว่า 10 หลังค่าเรือน จึงอยากให้ทางโยธาธิการและผวจ.พระนครศรีอยุธยา ช่วยแก้ไขแบบและพิจารณาในการทำเขื่อนป้องกันตลิ่งพังด้วย เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะมาอีก

ทางด้านนายสุรินทร์  สายจันทร์ นายกอบต.กบเจ้า กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว และได้แจ้งไปยังสำนักงานโยธาธิการแล้ว ซึ่งทราบว่าอาจจะมีผลมาจากไม่มีงบประมาณ ทำให้ทำไม่ทันหรือทำไม่ได้ ซึ่งหากไม่ทำในปีนี้ น้ำมาตลิ่งของหมู่ที่ 8 และ 9 อาจจะพังลงแม่น้ำมีบ้านเรือนกว่าร้อยหลังคาเรือนเดือดร้อนอย่างแน่นอน