“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ที่มีคิวแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งลูกหนังชายจะเตะระหว่างวันที่ 6-22 พ.ค.นี้ กล่าวว่า สำหรับศึกนี้ เป็นศึกใหญ่หลวงที่ทุกคนรอคอยอยากให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจ หากโชคดีผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก็อยากได้เหรียญทอง แต่จะทำได้หรือไม่ อยู่ที่เสียงเชียร์แฟนบอล ที่จะส่งมาถึงทีมที่เวียดนาม ซึ่งในเรื่องของนักเตะจากสโมสรต่างๆ กับนักเตะทีมชาติ ในฐานะคนกีฬา ตนเข้าใจทุกทีม เพราะว่าหลายสโมสรก็มีภารกิจสำคัญ โดยตนเองจะเดินทางไปร่วมประชุมผู้จัดการทีม ในวันที่ 5 พ.ค.

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะอยู่ในทัพนักกีฬาไทย ชุดแรก ที่เดินทางไปลุยซีเกมส์ที่เวียดนาม ร่วมกับ คิกบ็อกซิ่ง และแฮนด์บอลชายหาด ในวันที่ 4 พ.ค. แต่นักเตะที่ติดภารกิจกับสโมสร จะตามไปวันที่ 5 พ.ค. ส่วนรายชื่อนักเตะ 20 คน นั้น “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย จะลงทะเบียนในการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา วันที่ 2 พ.ค. อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสเปลี่ยนตัวได้ครั้งสุดท้าย ในการประชุมผู้จัดการทีมกีฬานั้นๆ ซึ่งฟุตบอลจะประชุมวันที่ 5 พ.ค.

ขณะที่ในส่วนของโควตานักเตะอายุเกินนั้น ที่มีอยู่ในข่าย 6 คน คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และสุพรรณ ทองสงค์ นั้น ล่าสุดมีรายงานว่า มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช ตัดสินใจเลือก “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากการท่าเรือ เอฟซี, “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ มิดฟิลด์เชิงรับจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งต้นสังกัดของทั้ง 3 คน ต่างไม่ต้องลงแข่งขันฟุตบอลถ้วย หลังจากไทยลีกปิดลงในวันที่ 4 พ.ค.

ด้านผู้เล่นจากต่างชาตินั้น ก่อนหน้านี้ มาดามแป้ง ก็ยืนยันว่าจะได้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส จากออกซ์ฟอร์ด กับ โจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ มาร่วมทัพ ส่วนอีกราย เมื่อ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่เล่นในสเปนมีอาการบาดเจ็บ ก็น่าจะเป็น ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช จากทีมเอสโตริล ในโปรตุเกส

โปรแกรมของทีมชาติไทย ในซีเกมส์ ที่อยู่กลุ่ม B วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย, วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์, วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว ทุกนัดเตะ 19.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พ.ค. และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค.