“ดิ แอธเลติก” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้สึกประหลาดใจ และไม่ระแคะระคายมาก่อนเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะประกาศแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก กุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้าอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งที่เจ้าตัวเองก็เป็นหนึ่งในตัวเต็ง และได้พูดคุยกับผู้บริหารของ “ผีแดง” ไปแล้ว และค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะได้รับการแต่งตั้ง

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน ได้สัมภาษณ์งานกับผู้บริหารของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผ่านโปรแกรมซูมไปแล้ว ขณะที่ตัวแทนของนายใหญ่ “เปแอสเช” ก็เพิ่งจะมีนัดพูดคุยกับหนึ่งในผู้บริการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอาจเป็นการคุยเรื่องสัญญาส่วนตัวของ “พอช” นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า กุนซือชาวอาร์เจนตินา มั่นใจว่าจะได้รับการแต่งตั้ง ถึงขั้นรวบรวมและศึกษาข้อมูลนักเตะของ “ผีแดง” รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ของเมืองแมนเชสเตอร์ มาร่วม 2 เดือนแล้วด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว “ผีแดง” ตัดสินใจเลือก เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสร และได้โทรศัพท์แจ้ง โปเช็ตติโน ว่าเจ้าตัวไม่ได้งานคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะมีการประกาศแต่งตั้งกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ไม่นาน ทำเอา “พอช” ถึงกับอึ้งและไม่คาดคิดว่าเขาจะไม่ได้รับเลือก

เครดิตภาพ : Getty Images