แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกคนร้ายส่งอีเมลขู่วางระเบิดที่บ้านพักที่เจ้าตัวอาศัยอยู่กับ เฟิร์น ฮอว์กินส์ คู่หมั้นและลูก ๆ ทั้ง 2 คน ก่อนที่เจ้าตัวจะแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเชสเชียร์จะเข้ามาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียด เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โฆษกประจำตัวของปราการหลัง “ผีแดง” ซึ่งช่วงหลังโชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากหลาย ๆ ฝ่ายนั้น กล่าวว่า “แฮร์รี ได้รับคำขู่อย่างจริง ๆ จัง ๆ ที่จะวางระเบิดบ้านพักของครอบครัวในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เขาได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดของ แฮร์รี ในตอนนี้คือความปลอดภัยของครอบครัวและคนรอบข้างตัวเขา อย่างบไรก็ตาม เขาจะยังคงเตรียมตัวสำหรับลงสนามในช่วงสุดสัปดาห์นี้ต่อไปตามปกติ และตอนนี้เรายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ไปได้มากกว่านี้”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเชสเชียร์ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เมื่อวันพุธที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเชสเชียร์ ได้รับแจ้งให้ตรวจสอบเหตุขู่วางระเบิดที่บ้านหลังหนึ่งในย่านวิล์มทสโลว์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการสั่งอพยพคนในพื้นที่แต่อย่างใด แต่เพื่อเป็นการป้องกัน ได้มีการนำสุนัขตำรวจเข้าไปค้นหาวัตถุระเบิดในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย. ทั้งในบ้าน ในสวนและพื้นที่โดยรอบ”

เครดิตภาพ : Getty Images