เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม หมายเลข 7 ลงพื้นที่เดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 240 ปี ก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ ต่อด้วยการไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว นางสาวรสนา เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมนั่งสมาธิเพื่อฝึกสมาธิ ได้ระลึกถึงคำพูดของพระพุทธทาสภิกขุ ที่บอกว่ามีชีวิตที่สงบเย็นและเป็นประโยชน์ และเมื่อทำประโยชน์ให้แก่สังคมแล้ว ก็ยังสามารถมีชีวิตที่สงบเย็นได้ด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนั่งสมาธิเสร็จ มีความกังวลเรื่องใดเกี่ยวกับกรุงเทพฯ หรือไม่ นางสาวรสนา เผยว่าไม่ได้มีความกังวลใจใดๆ ต่อกรุงเทพฯ และการที่ตนเสนอตัวมาเป็นหัวหน้าแม่บ้านดูแลกรุงเทพฯ หวังทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เข้าไปสู่เจตนารมณ์เดิมคือ “บังอบายเบิกฟ้า ฝึกฟื้นใจเมือง”

ทั้งนี้ นางสาวรสนา ยืนยันต้องการสานต่อเจตนารมณ์ผู้ก่อตั้ง กทม. เพื่อทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ปราศจากอบายมุข ช่วยให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข มีรายได้และมีความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นการทำให้ กทม. เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน

จากนั้น นางสาวรสนา จึงเดินทางไปบริเวณรอบๆ ท่าเตียน ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ และตลาดวังหลัง เพื่อพบปะทักทายรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะต่างๆ จากประชาชน ที่ประกอบอาชีพค้าขายตามริมทางและผู้ให้บริการขนส่งรถสาธารณะ อาทิ รถสามล้อ เป็นต้น.