เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ชมเปาะ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์คู่บารมี เป็นนักเตะที่มีความพิเศษ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่มจนช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านคว่ำ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ลงได้อย่างงดงาม 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แม้จะไม่มีชื่อเป็นผู้พังประตู แต่ เดอ บรอยน์ ก็ฉลองการลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี ครบ 300 นัด ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการมีส่วนร่วมถึง 2 จาก 3 ประตูที่ “เดอ ซิติเซนส์” ทำได้ในเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม และกวาร์ดิโอลา ก็มองว่า “เคดีบี” คือนักเตะที่มีความพิเศษโดยเฉพาะในวันที่สภาพร่างกาย และจิตใจพร้อมเต็มที่

“มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในการพบกับทีมที่เพิ่งบุกไปเอาชนะทั้ง อาร์เซนอล และสเปอร์ส มาได้ เราไม่ยอมแพ้ และเล่นกันได้อย่างดุดัน เราแสดงให้ตัวเองได้เห็นแล้วว่า เราเป็นทีมที่ดีได้เมื่อเราทำในสิ่งที่ที่เราต้องทำ”

“ถ้าเราเสีย 2 คะแนน ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ และถ้าเราชนะเกมของเราทุกเกมเราจะเป็นแชมป์ มันยังมีโปรแกรมหนัก ๆ รอเราอยู่ เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ สภาพจิตใจพร้อม และฟิตเต็มที่ เขาจะเป็นนักเตะที่มีความพิเศษมาก มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ” กวาร์ดิโอลา กล่าว.

ภาพ REUTERS