เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สบายดีรีสอร์ทอำเภอกันทลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวินัย กาญจนาพัฒน์ ประธานสโมสรกาญจนาพัฒน์ เอฟซี นายคณาวุฒิ พรหมทา ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีรัตนวิทยา นายสุนัย ใจเป็น ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกันเป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางฟุตบอล MOU ระหว่างสโมสรกาญจนพัฒน์ เอฟซี กับโรงเรียนศรีรัตนวิทยา อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ โดยมี นายวิชาญ กาญจนาพัฒน์ ที่ปรึกษาประธานสโมสรกาญจนาพัฒน์ เอฟซี พร้อมด้วย คณะผู้บริหารโรงเรียน และคณาจารย์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้   

นายวินัย ประธานสโมสรกาญจนาพัฒน์ เอฟซี กล่าวว่า ทีมฟุตบอลกาญจนพัฒน์ เอฟซี เริ่มก่อตั้งเป็นครั้งแรกในปี 2549 จากการรวมตัวของผู้ที่มีความรักในกีฬาและชื่นชอบฟุตบอล โดยในตอนนั้นได้มีการเลือกใช้ชื่อสโมสรว่า “ชมรมฟุตบอลกรมวิทยาศาสตร์บริการ” หรือ “DSS F.C.” จากการก่อตั้งเพียงแค่สโมสร แต่ก็ส่งทีมเข้าไปเล่นตามรายการต่างๆ ต่อมาในปี 2552 ได้มีการพัฒนาต่อยอดสโมสรให้ก้าวไกลมากขึ้น โดยประธานสโมสร นายวินัย กาญจนพัฒน์ และนายวิชัย กาญจนพัฒน์ ก็ได้จัดส่งทีมเพื่อเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ FS-League (เอฟเอส ลีก) ซึ่งในช่วงเวลานั้น สโมสรได้มีการเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น “กาญจนพัฒน์ เอฟซี” (KanJanapat F.C.) และใช้ชื่อนี้มาโดยตลอดและก็เข้าร่วมทำการแข่งขันรายการนี้ต่อไปเรื่อยๆ อย่างยาวนานกว่าสิบปี และที่ตนได้จับมือกับโรงเรียนศรีรัตนวิทยาในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะสร้างโอกาสและสานฝันให้กับน้องๆ ที่อยากจะเป็นนักเตะอาชีพ เพื่อเป็นการพัฒนาแข้งเยาวชนภายในโรงเรียน พร้อมค้นหาเยาวชนช้างเผือกของอำเภอศรีรัตนะ และเยาวชนในจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีความสามารถในการเล่นกีฬาฟุตบอลต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต     

ด้านนายคณาวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีรัตนวิทยา กล่าวว่า ทางโรงเรียนศรีรัตนวิทยา ต้องขอขอบคุณทางคุณวินัย กาญจนาพัฒน์ ประธานสโมสรกาญจนาพัฒน์ เอฟซี ที่ให้โอกาสโรงเรียนศรีรัตนวิทยา ซึ่งการทำ MOU ในครั้งนี้ก็เพื่อให้การสนับสนุนนักเรียนและนักฟุตบอลสโมสร กาญจนพัฒน์ เอฟซี ส่งเสริมความร่วมมือเป็นพันธมิตรในด้านการศึกษาและการกีฬาของเยาวชน เพื่อให้พัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ และให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการพัฒนานักกีฬาและการศึกษาโดยใช้ยุทธศาสตร์ดังกล่าวให้มีคุณภาพ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ตระหนักดีแล้วว่าเยาวชนที่เข้มแข็งเป็นฐานทรัพยากรทางการกีฬาที่สำคัญของภูมิภาคและยังเป็นฐานกำลังสำคัญที่จะนำพาประเทศชาติไปแข่งขันในระดับสากล รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้พิสูจน์ฝีเท้าตนเองด้วย สุดท้ายนี้ตนอยากจะขอเชิญชวนน้องๆที่มีความฝันอยากเป็นนักเตะอาชีพ เข้าร่วมการคัดเลือกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของอะคาเดมี่ สโมสร กาญจนพัฒน์ เอฟซี โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. 2565 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย รุ่นอายุ 14 ปี รุ่นอายุ 16 ปี และรุ่นอายุ 18 ปี ภายในสนามฟุตบอลโรงเรียนศรีรัตนวิทยา อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น. นักกีฬานำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาแสดง และส่งผลตรวจ ATK ณ จุดรายงานตัว ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 08-3378-8401 (อ.จารุณ ยะลา) และ อ.สมจิตร โทร. 06-1046-5407.