เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงสงวนท่าที เมื่อปฏิเสธที่จะพูดถึงรายงานข่าวทีระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” ใกล้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาเสริมคมเต็มแก่แล้ว

ก่อนหน้านี้ “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ซิตี สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ฮาแลนด์ ได้แล้ว โดยกองหน้าวัย 21 ปี จะเซ็นสัญญาในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี พร้อมฟันค่าเหนื่อยสูงถึงกว่า 500,000 ปอนด์ (ราว 22.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ยิงไปกว่านั้น ยังมีรายงานด้วยว่า แมนฯ ซิตี เตรียมพร้อมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 63 ล้านปอนด์ (ราว 2,835 ล้านบาท) ให้กับ ดอร์ตมุนด์ แล้ว และน่าจะปิดดีลนี้ได้ภายในสัปดาห์หน้าเป็นอย่างเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ยังคงปฏิเสธที่จะกล่าวถึงเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า ตัวเขายังไม่ได้คิดถึงแผนการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์แต่อย่างใด โดยระบุว่า “ผมไม่มีคำตอบให้คุณ ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรแห่งนี้ในฤดูกาลหน้า”

“เราลงเล่นโดยมีกองหน้าชั้นดีในฤดูกาลนี้ ผมจึงไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต มันเป็นเรื่องของฤดูกาลหน้า ดังนั้นผมจะยังไม่คุย คุณก็รู้ว่า ผมอยู่ที่นี่มาแล้วหลายปี และไม่เคยพูดถึงตลาดนักเตะเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เรายังคงต้องลงเล่นเพื่อสิ่งที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS