เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 เม.ย. นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครอิสระนายกเมืองพัทยา หมายเลข 2 เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ แอบแฝง สว.สวบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบว่าป้ายหาเสียงสูญหายไป นายศักดิ์ชัยเปิดเผยว่าป้ายหาเสียงส่วนตัว ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา หมายเลข 2 ติดตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยารวม 300 ป้าย ซึ่งได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่งเป็นผู้จัดทำ และติดตั้งให้ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นมานั้น จากการตรวจสอบพบว่า ป้ายหาเสียงหมายเลย 54 ที่ติดตั้งไว้บริเวณถนนเลียบทางรถไฟซอยเขาน้อย มุ่งหน้าซอยเขาตาโล ได้สูญหายไป โดยมีป้ายหาเสียงของผู้สมัครเบอร์อื่นมาติดตั้งแทนในตำแหน่งเดียวกัน จึงเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังพบว่ามีป้ายหาเสียงในจุดหน้าโครงการลิตเติ้ล วอล์ก พัทยา หมายเลข 117 ได้สูญหายไปและมีป้ายของผู้สมัครเบอร์เดียวกันกับจุดแรกมาติดตั้งแทนที่เช่นกัน อย่างไรก็ตามจะต้องเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บางละมุง ต่อไป 

ทางด้าน พ.ต.ท.จิรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะแจ้งให้ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่ออกหาข่าว หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์” พร้อมกับเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป