เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งประจำทีม ซึ่งพักหลังฟอร์มฝืดนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดา และไม่จำเป็นที่เขาจะต้องจับเข่าคุยกับดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด

ฟอร์มการเล่นของ ซาลาห์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรในช่วงหลัง หลังเจ้าตัวยิงประตูจากโอเพ่นเพลย์ไม่ได้มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แถมประตูล่าสุดที่ทำได้ก็เป็นจุดโทษในเกมชนะ ไบรท์ตัน 2-0 เมื่อ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ชี้ว่ามันเป็นเรื่องปกติ โดยกล่าวว่า “การที่ ซาลาห์ ยิงประตูไม่ได้ต่อเนื่อง มันเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ที่เขาต้องเจอ เราเคยคุยกันแล้วว่าเขาต้องใช้ร่างกายในการกรำศึกหนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่าน ดังนั้นเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ”

“ผมชอบฟอร์มการเล่นของเขาในเกมกับ แมนฯ ซิตี (รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์) มาก ๆ เขาเล่นได้ดีมาก ๆ แค่ต้องรอเวลาที่เขาจะกลับมายิงได้อีกครั้งเท่านั้น หลายจังหวะเขาก็โชคร้าย ซึ่งพวกคุณก็รู้ดรี ว่าบางทีถ้ามีโชค คุณก็อาจยิงประตูได้โดยแทบไม่ต้องพยายามด้วยซ้ำ เขาเกือบยิงได้หลายครั้ง และผมเชื่อว่าเขาน่าจะกลับมายิงได้อีกครั้งในที่สุด” คลอปป์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images