พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมเป็นประธานสวดอภิธรรมศพนายนาวี ประมนต์ อายุ 33 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขณะออกหาปลาริมทุ่งนา บนถนนในหมู่บ้าน สามแยกนำคอก-บ้านแป้น หมู่ที่ 6 บ้านละหาร ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมี นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.(กปส.) พันโท เชิด อักษรรัตน์ ผู้อํานวยการสำนักงานเลขาธิการ ศอ.บต. ทหาร ตำรวจ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ และแสดงความเสียใจเป็นครั้งสุดท้าย ให้กับผู้เสียชีวิต ณ วัดจุฬามณี ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

ในการนี้เลขาธิการ ศอ.บต.ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจและให้กำลังใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยภาครัฐจะไม่ทอดทิ้งพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้รู้สึกโดดเดี่ยว และสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ตนเองอยากให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่สู้ต่อไป และดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน และติดตามด้านคุณภาพชีวิตให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติ
ขณะที่ด้านการให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นนั้น ศอ.บต.โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือจังหวัดปัตตานี ได้ดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ตามหลักเกณฑ์ฯ จำนวน 500,000 บาท มอบให้แก่มารดาผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ อย่างไรก็ตามนายนาวี ประมนต์ (ผู้เสียชีวิต) มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นเสาหลัก ของครอบครัว ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อครอบครัวอย่างแน่นอน สำหรับพิธีฌาปนกิจมีกำหนดขึ้นในวันที่ 17 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป