ทำความรู้จัก “แจ็กกี บุนตัน” นักชกสาวจากแดนมะกันให้มากขึ้น กับเรื่องราวทั้งในและนอกสังเวียน ก่อนที่เธอจะขึ้นแย่งแชมป์โลกกับ “สมิลลา ซันเดลล์” ในศึก ONE: รีเกียน vs อาเรียน ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ 

สำหรับ แจ็กกี คือหนึ่งในนักสู้ของ ONE ที่มีสถิติอันยอดเยี่ยม ยังไม่เคยแพ้ใครจาก 3 ไฟต์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะในไฟต์เปิดตัวที่สามารถปราบ “วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” มาได้ด้วยฟอร์มอันสุดยอด วันนี้ เราจะพาไปรู้จักชีวิตต้องสู้ของเธอก่อนจะมาเป็นนักมวยหญิงที่ได้ชื่อมาแรงที่สุดคนหนึ่ง ณ นาทีนี้

#1.สาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย

ถึงแม้จะถือสัญชาติอเมริกัน แต่จริง ๆ แล้ว แจ็กกี มีเชื้อสายฟิลิปปินส์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์จากทั้งพ่อและแม่ ที่ย้ายรกรากมาตั้งถิ่นฐานในแคลิฟอร์เนีย กระทั่งให้กำเนิดเธอเมื่อปี 2540

#2.ชีวิตพลิกผันจนที่บ้านไม่เหลืออะไร

ในช่วงที่เกิดมา แจ็กกี ถือว่าอยู่อย่างสุขสบายและมีพร้อมทุกอย่าง แต่แล้วในช่วง ม.2 ชะตาชีวิตก็เล่นตลก ทำให้ฐานะทางครอบครัวพลิกผันอย่างหนัก จนต้องขายทรัพย์สินออกไปจนหมดเกลี้ยง

#3.หลงรักมวยไทยเพราะพี่เขย

น้อยคนที่จะรู้ว่า ความรักและชื่นชอบกีฬามวยไทยของ แจ็กกี ที่จริงแล้วเกิดจากการเห็นแฟนของพี่สาว (พี่เขยในปัจจุบัน) ซ้อมมวยเป็นงานอดิเรก ก่อนจะจุดประกายให้เธอได้เป็นนักมวยอาชีพในเวลาในต่อมา

#4.มีโค้ชคนเดียวกับ “เจเน็ต ท็อดด์”

หลังจากเข้าสู่ยิมบ็อกซิ่ง เวิร์ก ทำให้ แจ็กกี ได้รู้จักกับโค้ช “ไบรอัน โปปจอย” ที่คอยช่วยขัดเกลาฝีมือของเธอให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ปั้น “เจเน็ต ท็อดด์” ให้ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตในปัจจุบัน 

#5.เป้าหมายคือแชมป์โลก