กรณีโปรแกรมฟุตบอลอาชีพไทย ที่ส่งผลต่อการแข่งขันของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นอกจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่ฟุตบอลชายจะแข่ง ระหว่างวันที่ 6-22 พ.ค.แล้ว ยังมีมหกรรมเอเชี่ยนเกมส์ ที่นครหางโจว ประเทศจีน ที่แข่งขันอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 10-25 ก.ย.นี้ ซึ่งอาจจะชนกับฟุตบอลอาชีพไทยฤดูกาลหน้า ที่ รีโว่ไทยลีก 2022-23 มีกำหนดเปิดฤดูกาล วันที่ 12-14 ส.ค.นี้

เรื่องนี้ “กีฬาเดลินิวส์” ได้เคยสอบถาม “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงการวางโปรแกรม ซึ่ง นายกรวีร์ กล่าวว่า เอเชี่ยนเกมส์ ไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ และโปรแกรมปลายปี ทีมไทยก็จะมีศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” ซึ่งกรณีของ เอเชี่ยนเกมส์ นั้น ได้หารือกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี แล้ว โค้ชโย่ง ก็ให้ความสำคัญกับการเตรียมตัวมากกว่า ส่วนเรื่องนักเตะก็จะหาให้ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ แต่ขอให้มีเวลาเตรียมตัว ดังนั้นก็จะเว้นช่วงบอลอาชีพไทย ราว 7-10 วัน ก่อนที่ฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์เริ่มแข่งขัน ทว่าระหว่างเอเชี่ยนเกมส์แข่งขัน บอลอาชีพไทยก็จะกลับมาเตะเหมือนเดิม

“ไทยลีกเองเข้าใจความสำคัญของทีมชาติ เอาอย่างไรขอให้บอกมาเลย ขออย่างเดียว อย่าฉุกละหุก ซึ่งจากที่คุยกับ โค้ชโย่ง แล้ว เอเชี่ยนเกมส์ ก็จะไม่เว้นตลอด จะเว้นแค่ช่วงเตรียมตัว ซึ่งโค้ชโย่งก็โอเค ตอนนี้ก็รอว่าเอเชี่ยนเกมส์ จะประกาศวันแข่งฟุตบอลเมื่อไหร่” นายกรวีร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุม สโมสรไทยลีก และประกาศขยับโปรแกรมบอลภายในให้ซีเกมส์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้วนั้น ในการแถลงข่าว นายกรวีร์ ได้กล่าวย้ำในเรื่องการการเว้นลีกอาชีพไทย เฉพาะช่วงก่อนเริ่มเอเชี่ยนเกมส์ กระนั้นก็ตาม นายกรวีร์ ก็ระบุว่า จะต้องเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมอีกครั้ง ว่าเห็นด้วยหรือไม่ ก่อนจะยืนยัน