เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอนันตชาติ บัวสุวรรณ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตจตุจักร หมายเลข 1 และคณะศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งฯ ร่วมกันรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งตามหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ในเขตจตุจักร รวมถึงพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดบองมาเช่ ถนนเทศบาลสงเคราะห์ เขตจตุจักร

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับกลยุทธ์การหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงนี้ ว่า แม้ตนได้ลงพื้นที่มาแล้วครบทั้ง 50 เขตของกรุงเทพฯ แต่ก็ต้องขยันมากขึ้น สำหรับเขตจตุจักรที่มีปัญหาน้ำท่วมค่อนข้างมากในกรุงเทพฯ ตนก็มาลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อยืนยันถึงการใช้ศักยภาพที่มีแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ให้ได้ 

เมื่อถามว่ากรณีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ และอดีต ผอ.การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคฯ ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ จะกลายเป็นจุดอ่อนต่อพรรคฯ หรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอออกความคิดเห็น แต่เชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะได้ระหว่างเรื่องส่วนบุคคล กับการเลือกตั้ง กทม. เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน และตนยังทำหน้าที่ในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อย่างเต็มที่ อีกทั้ง ตารางเวลาการลงพื้นที่ทั้งหมดได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทุกอย่างจึงต้องเดินหน้าต่อไปตามหน้าที่ รวมถึงทีมผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ก็เร่งลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์นโยบายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพฯ

“ผมเชื่อว่ากรณีของคุณปริญญ์ จะไม่ส่งผลถึงการหาเสียง หรือทำให้เสียเปรียบผู้สมัครคนอื่น แต่จะเป็นพลังให้เร่งลงพื้นที่เพื่อขอกำลังใจจากประชาชน และลุกขึ้นสู้ทุกวัน และในหลักการลงพื้นที่หาเสียง ผมไม่อยากให้คนกรุงเทพฯ มุ่งเรื่องการเมือง แต่กรุงเทพฯถึงเวลาต้องเปลี่ยนทีมที่มีศักยภาพมาพัฒนาอย่างแท้จริง” นายสุชัชวีร์ กล่าว