ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กศน.ตำบลนาชุมเห็ด ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง น.ส.จารุณี เส็นฤทธิ์  ครู กศน.ตำบล และแม่บ้าน 20 คน กำลังนั่งจักสานฝาชี ตะกร้า รูปแบบต่างๆ ฆ้อง สุ่ม และแม่บ้านทุกคนต่างปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทุกคนสวมหน้ากาดอนามัย เว้นระยะห่างในการนั่ง ยืน และต่างก็หมั่นล้างมือ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

โดยแม่บ้านแต่ละคนที่มานั่งจักสานภาชนะจากต้นคลุ้ม ต่างก็มีพื้นบ้านงานจักสานมาบ้างแล้วจึงง่ายต่อการเรียนรู้และต่อยอดการสร้างชิ้นงาน ซึ่งแต่ล่ะคนยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ไม่สามารถออกไปทำงานต่างพื้นที่ได้ ทำให้ขาดรายได้ในการดำรงชีพ จึงได้รวมกลุ่มมาหาครู กศน.ตำบล เพื่อที่จะหาทางร่วมสร้างงานสร้างอาชีพใหม่ดังกล่าว

ทั้งนี้ทาง ครู กศน.ตำบล ได้ประสานให้ผู้ทรงภูมิปัญญามาสอนให้จนทุกคนสามารถสร้างชิ้นงานของตัวเองได้ แต่ละชิ้นมีราคา 600-1,200 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและความยากง่ายของชิ้นงาน สามารถสร้างรายได้ให้กับแม่บ้านที่ตกงานในยุคโควิดได้เป็นอย่างดี ส่วนลูกค้าที่สั่งซื้อชิ้นงานจักสานจากต้นคลุ้มก็มาจากทั่วประเทศ เพราะครู กศน.ได้ทำตลาดให้ด้วยการขายผ่าน OOCC (ONIE Online Commerce Center) ของ กศน. และโพสต์ขายผ่าน เพจเฟซบุ๊กของ กศน.ตำบลนาชุมเห็ด สอบถามรายละเอียดได้ที่ น.ส.จารุณี โทร.08-9649-4858