เมื่อวันที่ 15 เม.ย. โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานประเภทถนน ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 12-23 พ.ค.นี้ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยคณะผู้ฝึกสอนและนักปั่นทีมชาติไทย ได้ทำพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวขอพรจาก พล.อ.เดชา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลเป็นขวัญกำลังใจในการฝึกซ้อม

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ตนเป็นห่วงนักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ที่สุพรรณบุรี โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงเดินทางมาประชุมกับทุกคน รวมทั้งให้กำลังใจในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปลุยศึกซีเกมส์ ถ้ามีนักกีฬาคนใดติดโควิด-19 สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย จึงได้ย้ำเตือนทุกคนว่าให้รักษาสุขอนามัย สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัส และได้เน้นย้ำสตาฟฟ์โค้ชทุกคนว่าคอยเตือนให้นักกีฬารักษาระยะห่าง ต้องนั่งแยกกันในระหว่างการรับประทานอาหารและอย่ารวมตัวกันไปรับประทานอาหารนอกสถานที่ เพราะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ กล่าวว่า พวกเรารู้สึกมีกำลังใจและดีใจที่นายกสมาคมฯ เป็นห่วงทุกคน ขอสัญญาว่าเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สู้อย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาฝากเป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศให้ได้

สำหรับรายชื่อนักกีฬาจักรยานชุดเตรียมซีเกมส์ 2022 ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สุพรรณบุรี มีดังนี้ ประเภทถนนชาย 14 คน ร.ต.อ.ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, จ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ต.อ.ยุทธนา มะโน, จ.ต.ต.ณัฐพล จำชาติ, จ.ท.ธนาวุฒิ สนิกวาที, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ส.ต.ต.ธนชาติ ยะตั๋น, รัชชานนท์ เยาวรัตน์, วรุตน์ แปะกระโทก, มูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ และ ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย

ส่วนประเภทถนนหญิง 9 คน พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, ส.ต.ต.หญิง สาธินีย์ จันทร์ธิมา, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว, กมลรดา ขาวปลอด, สโรชา กมลคร และ นัฐนันท์ นนทะแก้ว