แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการว่าจ้าง ป็อปปูลัส บริษัทด้านสถาปัตยกรรม และบริษัท เลเจนด์ส อินเตอร์เนชันแนล บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นทีมงานเดียวกับที่ออกแบบและดำเนินการสร้างสนามทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าใหม่ของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาทำการร่างแผนการ ในการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของทีม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “ผีแดง” วางแผนที่จะปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าอายุ 112 ปีของสโมสร โดยมีทางเลือกหลายอย่าง รวมถึงการทุบสนามสร้างใหม่ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีแนวโน้มว่ายอดทีมแดนผู้ดีอาจเลือกที่จะปรับปรุงสนามเดิมใหม่ทั้งหมด มากกว่าที่จะทุบแล้วสร้างใหม่ โดยหลัก ๆ คือการต่อเติมอัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้ ซึ่งจะเพิ่มความจุรวมของสนามให้ทะลุ 80,000 ที่นั่ง โดยทีมดังแดนผู้ดีได้ทำการว่างจ้างทีมงานเดียวกับที่สร้างรังเหย้าใหม่ของ “ไก่เดือบทอง” มาทำการร่างแผนแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุในแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า “เราจะเริ่มดำเนินการทันทีในการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด และศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อเป้าหมายหลักในการยกระดับประสบการณ์ของแฟนบอลที่จะเข้ามาสัมผัสบรรยากาศที่นี่ ซึ่งแฟนบอลจะเป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการในการปรับปรุงสนามของเรา เริ่มต้นด้วยการหารือกันระหว่างคณะที่ปรึกษา กับคณะกรรมการแฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนนี้”