เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค และทีมคนรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการและประชาชนกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น ที่ถนนข้าวสาร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 เม.ย. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตนตั้งใจลงพื้นที่ ที่ถนนข้าวสาร โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน เพราะจะทำให้รับทราบสภาพปัญหา สภาพการค้าการขายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ปรากฏว่าวันนี้นักท่องเที่ยวแห่เข้ามาที่ถนนข้าวสาร เพื่อเล่นน้ำ และฉลองวันสงกรานต์เป็นจำนวนมากโดยที่ภาครัฐไม่สามารถบริหารจัดการ ให้เกิดความเหมาะสมได้ ดังนั้นภาครัฐควรพิจารณาว่าจะมีแนวปฏิบัติอย่างไรให้เกิดความพอดี โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด ซึ่งต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการสร้างเศรษฐกิจให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ คนบังคับใช้กฎหมาย ต้องเข้าใจธรรมชาติของการค้าขาย และควรสนับสนุนให้ถูกจุด เพราะกรุงเทพมหานครได้รับวิกฤติมามาก พ่อค้าแม่ขายอยู่ไม่ได้

น.ต.ศิธา กล่าวด้วยว่า จากนี้จึงต้องสร้างพลังทางเศรษฐกิจผ่านการปลดล็อกกฎหมายและใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชนอย่างจริงจัง ซึ่งปัจจุบันมีกฎหมายใบอนุญาตที่ขัดขวางการทำมาหากินกว่า 1,000 ฉบับ ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจะทำการปลดล็อกและพักใบอนุญาตเหล่านี้ไว้ ชั่วคราว 3-5 ปี โดยเฉพาะในส่วน ที่เป็นอำนาจของ กทม.จะทำทันที ใช้พื้นที่ กทม. เป็นพื้นที่นำร่อง สร้าง Bangkok Legal sandbox เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้กลับมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด และส่วนที่อยู่นอกเหนืออำนาจของ กทม. พรรค ทสท. จะประสานงานในสภาและระดับรัฐบาลต่อไป.