กรานิต ชากา ห้องเครื่องพันธุ์ดุ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับเคยคิดจะโบกมืออำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังถูกแฟนบอลปืนใหญ่โห่ไล่ และแสดงความ “เกลียดชัง” ตัวเขาอย่างชัดเจน

ย้อนหลังกลับไปเมื่อเดือนต.ค.ปี 2019 ชากา โดนแฟนบอลอาร์เซนอลโห่ไล่ขณะเดินออกจากสนามในเกมเสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 จนทำให้ ดาวเตะสวิส ฟิวส์ขาดฉีกเสื้อแข่ง “เดอะ กันเนอร์ส” ขณะเดินดุ่ม ๆ กลับเข้าไปในห้องแต่งตัว

หลังจากนั้น มิดฟิลด์วัย 29 ปี จึงถูก อูไน เอมิรี ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ณ เวลานั้น สั่งริบปลอกแขนกัปตันทีม และทำให้ตัวเขาคิดว่า ชีวิตค้าแข้งของตัวเองกับ ทีมปืนโต น่าจะเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

ชากา กล่าวว่า “ผมจบกับอาร์เซนอลแล้ว มันจบแล้ว ตอนนั้นมีสัญญาจากสโมสรอื่นมาวางรออยู่บนโต๊ะแล้ว และที่ผมต้องทำก็แค่เซ็นมันเท่านั้น ตอนนี้เมื่อหลับตาลง ผมยังคงเห็นหน้าแฟนบอลพวกนั้นอย่างชัดเจน”

“ผมมองเห็นความโกรธ มันไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ชอบผม มันไม่เหมือนกัน นี่คือความเกลียด เกลียดชังล้วน ๆ ผมไม่ได้พูดอะไรเกินจริงแม้แต่น้อย”

อย่างไรก็ตาม ชากา เผยว่า ท้ายที่สุดเขาก็ตัดสินใจอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ อาร์เซนอล ต่อไป หลัง มิเกล อาร์เตตา ถูกดันขึ้นมาคุมทีมแทน เอเมรี ในช่วงปลายฤดูกาลเดียวกัน และรับประกันว่า เขาจะอยู่ในแผนการทำทีมแน่นอน

“มิเกล และผมไม่ได้คุยเรื่องอนาคตของผมอีกเลย เพราะหลังผ่านไป 6 เดือน ผมก็กลับมามีความสุขอีกครั้ง วันนี้ ผมรู้แล้วว่า ผมตัดสนใจถูกต้องแล้ว ถูกต้องที่สุดเพราะผมยังคงอยู่ที่นี่” ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS