เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ผ่านระบบการประชุมทางไกล ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่

โดย ปลัด กทม. ได้กำชับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนครอบคลุมทั่วถึงทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันโควิด-19 เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนสามารถแพร่ระบาดและติดเชื้อได้ง่าย ทุกคนจึงจำเป็นต้องได้รับวัคซีนครบโดส ตามที่กำหนดเพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากที่สุด สำหรับลักษณะของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ไม่ได้มีความรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์อื่น หากร่างกายอ่อนแอ ไม่มีภูมิต้านทาน หรือมีภูมิต้านทานลดลง จากการที่ไม่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น อาจทำให้เกิดการติดเชื้อและเกิดการระบาดต่อเนื่อง รวมทั้งปัจจุบันพบว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนให้กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว กลุ่มผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น มารับบริการฉีดวัคซีนตามสถานพยาบาลและจุดฉีดนอกสถานพยาบาลทั้ง 8 จุด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ครอบครัว และสังคมส่วนรวม

ด้าน นายนิวัฒน์​ ดวง​จิ​โน​ ผอ.เขตดินแดง​ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับให้บริการแก่ประชาชนและเด็ก​อายุตั้งแต่​ 5 ขวบขึ้นไป ​​พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่​ที่ร่วมปฏิบัติงานในจุดลงทะเบียน​ และเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบแถว ณ อาคาร​กีฬา​เวสน์​ 1 ศูนย์​เยาวชนกรุงเทพ​มหานคร​ (ไทย​-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เพื่อ​เป็น​การป้องกัน​และควบคุม​การ​แพร่ระบาด​ของ​โรค​โควิด-19 และ​สร้างความ​เชื่อมั่น​แก่ประชาชน​และ​นักท่องเที่ยว​ที่มาใช้บริการ

ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) จะหยุดให้บริการชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. 65 และเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 18 เม.ย.65 เป็นต้นไป โดยเปิดรับวอล์คอิน (Walk in) ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกสูตร ทุกเข็ม สำหรับผู้ที่มีอายุ 5 ปีขึ้นไป เปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00-16.00 น.